Chung kết Sao Mai điểm hẹn: Kịch bản được đoán trước

Thứ hai, ngày 13/08/2012 11:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 11.8, chung kết Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) đã diễn ra với một lễ trao giải có kịch bản được nhiều khán giả dễ dàng đoán trước.
Bình luận 0

Màn khép lại ấn tượng

Không thật sự nổi đình nổi đám hay tạo chiêu trò, scandal như những show truyền hình khác, SMĐH từ từ từng bước đi lên, đúng theo tiêu chí của chương trình là phát hiện, ươm mầm và bồi dưỡng cho các tài năng ca hát có tuổi đời còn rất trẻ.

img
Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012 đã tìm ra gương mặt cá tính Thanh Tâm

Đêm chung kết đã diễn ra với phần biểu diễn đầy ngẫu hứng và mang tính nghệ thuật cao của các ca sĩ cũng như khách mời, đầu tiên phải kể đến phần thi của 3 thí sinh là Đông Hùng, Việt Anh và Thanh Tâm. Với 6 ca khúc là 6 mảng màu, sắc thái, giai điệu khác nhau đã khiến đêm chung kết trở nên lung linh nhiều màu sắc.

Ở đó khán giả được thưởng thức với một Thanh Tâm đầy ma mị, huyền hoặc trên nền nhạc đậm chất thiền của ca khúc “Phật bà nghìn mắt, nghìn tay”, hay bất ngờ với một Đông Hùng sâu lắng và tinh tế, mượt mà và đong đầy cảm xúc với những âm hưởng núi rừng bạt ngàn… qua ca khúc “Về nghe gió kể” (Hoàng Anh Minh). Lê Việt Anh như thường lệ vẫn duy trì phong độ ổn định, cách trình bày bài bản giàu cảm xúc và lôi cuốn khán giả với 2 ca khúc “Cánh chim lạc” (Lưu Thiên Hương) và “Trời cho” (Sa Huỳnh).

Phần gala giao lưu cũng rất thành công với sự xuất hiện của 9 thí sinh bị loại cùng với những vị khách mời như: Ka sim Hoàng Vũ, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, qua những ca khúc sôi động như “Bay”, “Đường cong”, “Tìm lại”… đặc biệt nhất là sự kết hợp ngẫu hứng nhưng khá nhuần nhuyễn của Tùng Dương và các thí sinh nam qua 2 ca khúc “Hoa gạo” và “Con cò”.

Giải thưởng không bất ngờ

Sự thành công của mùa giải thứ 5 SMĐH 2012 được đánh giá cao đó chính là giải thưởng, mặc dù nó không hề gây bất ngờ. Ba gương mặt, 3 cá tính âm nhạc đã được Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn được cho là rất thuyết phục và công bằng.

Một Nguyễn Đình Thanh Tâm luôn nổi bật với cá tính gam màu quái và lạ, đậm chất dân gian trong cách thể hiện cũng như cách chọn bài hát. Chàng ca sĩ ngoại đạo – kiến trúc sư này hoàn toàn xứng đáng với sự bình chọn của Hội đồng nghệ thuật.

Trong đêm chung kết, Ban tổ chức đã công bố quyết định 2 thí sinh Đông Hùng và Thanh Tâm đã được tuyển đặc cách vào thẳng hệ chính quy ở Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Một Lê Việt Anh luôn giàu cảm xúc và mạnh mẽ, những ca khúc mà thí sinh này thể hiện luôn luôn đọng lại trong lòng khán giả sự ngọt ngào, lãng mạn, tinh tế và nên Việt Anh lúc nào cũng có số lượng tin nhắn bình chọn nhiều nhất từ khán giả. Giọng hát Việt Anh xem như đã thuyết phục được giới chuyên môn và giành giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Không quá ngạc nhiên khi giải Ca sĩ triển vọng được trao cho Đông Hùng, bởi dù được đánh giá về chất giọng sáng, quãng âm rộng, vừa có rock, vừa có sự tinh tế nhưng vẫn mạnh mẽ thì vẫn cần trau dồi kỹ thuật thanh nhạc để làm chủ được giọng hát của mình.

Có thể nói đêm chung kết của mùa giải thứ 5 SMĐH 2012 đã thành công, mặc dù vẫn còn những hạt sạn như Hội đồng nghệ thuật vẫn nói hơi dài và MC quá thể hiện mình một cách không cần thiết. Nhưng nhìn chung với các tiêu chí nghệ thuật cũng như giá trị, uy tín của thương hiệu SMĐH qua những lần tổ chức từ trước đến nay, SMĐH vẫn xứng đáng với kỳ vọng của đông đảo công chúng yêu nhạc và êkip thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem