Chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản %Arabica vào Việt Nam
Chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản %Arabica vào Việt Nam, "ông lớn" này là ai?
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 30/11/2021 13:23 PM (GMT+7)
Chuỗi cà phê nổi tiếng Nhật Bản %Arabica vừa tiết lộ sẽ tấn công thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên "ông lớn" này dự định mở nằm tại khu vực trung tâm TP.HCM.
Trên fanpage chính thức của %Arabica, doanh nghiệp này thông báo đang triển khai dự án %Arabica tại Việt Nam. Cửa hàng %Arabica đầu tiên có mặt sẽ nằm tại tòa nhà "The Cafe Apartment" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).
"Chúng tôi đã đến Việt Nam để săn tìm địa điểm vào năm 2019 và yêu con người, thức ăn, văn hóa ở đây", thông báo của %Arabica cho biết. Chuỗi này cũng đăng kèm bức ảnh chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ - nơi cửa hàng đầu tiên của %Arabica tại Việt Nam.
Chung cư 42 Nguyễn Huệ là nơi quy tụ rất nhiều thương hiệu cà phê dành cho giới trẻ với góc nhìn hướng thẳng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là một trong những vị trí rất đắc địa tại TP.HCM, đặc biệt với giới kinh doanh cà phê.
Chung cư 42 Nguyễn Huệ trước đây rất tấp nập, đặc biệt là thời điểm từ chiều đến tối. Các ngày cuối tuần hầu như không còn chỗ trống. Sau đợt Covid-19 lần thứ tư, nhiều cửa hàng đã trả mặt bằng. Tuy nhiên, sức sống chung cư này đang dần hồi sinh khi TP.HCM đang thích ứng an toàn, sống chung với dịch.
%Arabica là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Kyoto (Nhật Bản), được thành lập năm 2013 bởi Kenneth Shoji. Sau khi được người Nhật đón nhận, ông đã mở rộng ra nhiều thị trường như Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ...
Hiện %Arabica có hơn 100 cửa hàng tại 18 quốc gia, hầu hết là cửa hàng nhượng quyền, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto. Các cửa hàng ở Nhật Bản lúc nào cũng nhộn nhịp người xếp hàng chờ mua, dần trở thành địa điểm quen thuộc được khách du lịch chọn đến trải nghiệm.
Theo Forbes, cha đẻ của %Arabica là Kenneth Shoji đã rất thất vọng vì hầu hết các quán cà phê ở Nhật Bản đều là quán cà phê bắt chước các quán cà phê ở Melbourne hoặc Portland. Phản hồi tốt của khách hàng ở Kyoto đã khiến ông quyết định xây dựng một thương hiệu cà phê toàn cầu mang đặc trưng riêng của Nhật Bản.
Với hệ thống hơn 100 cửa hàng nhượng quyền khắp thế giới hiện nay, ông Kenneth Shoji cho biết bản thân không quá nóng vội mở rộng chuỗi. Ông tự đến từng địa điểm nhượng quyền để kiểm tra mặt bằng, thiết kế và bất kỳ chi tiết nào khác để đảm bảo quán cà phê mới sẽ đáp ứng hoàn hảo các điều kiện đã đặt ra.
Theo nghiên cứu của Euromonitor, thị trường chuỗi cà phê và trà tại Việt Nam hiện đạt quy mô khoảng 1 tỷ USD mỗi năm. Hiện "miếng bánh" béo bở này đang nằm trong tay một số thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House, Trung Nguyên, Starbucks nhưng vẫn chưa có doanh nghiệp nào chiếm ưu thế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.