Chuyện chưa biết về Hương Tràm The Voice

Thứ tư, ngày 28/11/2012 13:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến với âm nhạc bằng niềm đam mê mãnh liệt và giọng ca đầy nội lực nhưng chưa qua đào tạo bài bản, Hương Tràm đã vụt sáng trở thành một hiện tượng của Chương trình Giọng hát Việt.
Bình luận 0

Cả nhà làm nghệ thuật

Đến đường Nguyễn Thái Học, TP.Vinh (Nghệ An), hỏi nhà Hương Tràm người dân ai cũng biết. Ngôi nhà có giàn hoa tím nằm sâu trong ngõ Ca Múa (ngày trước đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An đóng tại đây). Bà Dư Thị Thủy (mẹ Hương Tràm) không giấu được niềm hạnh phúc, và tự hào khi có đứa con gái rượu đang được đông đảo khán giả truyền hình mến mộ: “Mấy tháng nay, bạn bè, làng xóm đến hỏi thăm, chúc mừng đông lắm, ai cũng khen con bé hát hay. Khi xem con hát trên truyền hình tôi mừng vui đến trào nước mắt”.

img
 

Hương Tràm sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật: Bố là nhạc sĩ - NSƯT Tiến Dũng, tên tuổi ông gắn liền với dòng nhạc dân gian. Trước đây ông là diễn viên, ca sĩ của Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Năm 1997 ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT và hiện nay đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An. Mẹ Tràm là nghệ sĩ Đoàn ca múa Nghệ An. Anh trai là Phạm Tiến Mạnh - ca sĩ từng lọt vào tốp 10 Sao Mai điểm hẹn 2010, hiện đang học tại Học viện Âm nhạc quốc gia. Con nhà nòi, nên từ bé Hương Tràm đã bộc lộ năng khiếu ca hát đặc biệt của mình. Từ lớp 1 đến lớp 12, Tràm là “con chim sơn ca” luôn đoạt giải Nhất trong các cuộc liên hoan ca hát cấp trường, cấp tỉnh.

Tuy nhiên, NSUT Tiến Dũng cũng không muốn con gái nối nghiệp mình. vì ông nghĩ rằng đây là một nghề không dễ, lại lắm truân chuyên, đặc biệt con gái theo nghề ca hát sẽ vất vả và sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này. Nhưng với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, Hương Tràm vẫn ấp ủ ước mơ trở thành ca sĩ.

Trở thành hiện tượng ...

img
 

Vốn yêu thích và theo dõi thường xuyên phiên bản The Voice của Mỹ nên khi chương trình đến Việt Nam thì Hương Tràm quyết định đăng ký dự thi. NSƯT Tiến Dũng tâm sự: “Tràm mang cả clip Chương trình The Voice của Mỹ về thuyết phục bố mẹ. Ban đầu gia đình không đồng ý vì muốn cho Tràm ở nhà học xong phổ thông rồi mới hướng theo nghệ thuật sau. Nhưng bởi đam mê với âm nhạc của Tràm lớn quá nên gia đình cũng chiều theo mong muốn của con và ủng hộ con đi thi”.

Hương Tràm tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm, sinh năm 1995, quê ở TP. Vinh, Nghệ An. Trước khi tham gia Giọng hát Việt, Hương Tràm đang theo học lớp 12 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Vinh, Nghệ An).

Ông Dũng cho hay, trước đây Hương Tràm chỉ thể hiện những ca khúc phù hợp với lứa tuổi ở các chương trình nghệ thuật mà nhà trường hoặc tỉnh tổ chức. Khi vào một sân chơi lớn như vậy gia đình cảm thấy rất lo lắng. Nhưng sau khi nghe Tràm biểu diễn các ca khúc đó trong chương trình thì gia đình rất bất ngờ. Nhưng đó cũng là ghi nhận ban đầu. “Tôi luôn động viên con, muốn thành công trên con đường này cần phải học và cố gắng nhiều” - NSƯT Tiến Dũng nói.

Về định hướng nghệ thuật của Hương Tràm, ông Dũng khẳng định: Dù chiến thắng hay không, Hương Tràm cũng sẽ học tiếp để hoàn thành chương trình lớp 12 (đang được bảo lưu kết quả) rồi sau đó là học tại một trường nghệ thuật như thế mới có tính bền vững.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem