Chuyện ôsin lên sân khấu kịch tết

Thứ sáu, ngày 27/12/2013 07:07 AM (GMT+7)
Tết Giáp Ngọ này, sân khấu kịch 5B (số 5B Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM) sẽ phục vụ khán giả vở kịch “Kính thưa ôsin”.
Bình luận 0
Đây là vở diễn nói về cuộc sống và mối quan hệ giữa chủ nhà và người giúp việc dựa trên một phóng sự của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, mô tả đời sống, tâm tư tình cảm của những người giúp việc nhà - thường được gọi là ôsin. Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: Lê Bình, Thanh Hoàng, Huy Hoàng, Bảo Thu, Tuyết Mai - Như Ý, Minh Nhiên, Trúc Thy, Hoàng Lâm, Minh Tuyền, Vân Trang, Minh Tiến, Thanh Lan, Nhất Hương, Mai Chinh, bé Đoan Hân.

Cảnh trong vở “Kính thưa ôsin”.
Cảnh trong vở “Kính thưa ôsin”.

Trong vở kịch, diễn viên Nhất Hương vào vai cô gái giúp việc tên Trinh khá dễ thương, hồn nhiên và có khiếu hài hước. Trinh đang chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến về quê ăn tết cùng gia đình, người thân thì chủ nhà muốn cô tết này ở lại thành phố. Bằng lối diễn xuất tự nhiên, Nhất Hương đã lột tả tâm trạng đau buồn và lấy đi nước mắt của khán giả khi diễn cảnh khóc và nhớ nhà. Không những vậy, cô còn khiến khán giả đồng cảm với nỗi đau của cô khi bị cô chủ nhà đánh ghen vì tưởng Trinh đang có tình ý với chồng của mình. Vở kịch đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nhất Hương đến với ôsin Trinh trong vở diễn cũng khá tình cờ. Cô kể lại: “Ban đầu vai diễn được giao cho diễn viên Minh Tuyền nhưng vì Tuyền bận không tham gia được nên kêu Hương lên diễn thử. Và chỉ trong vòng 1 ngày, Hương phải thuộc lời thoại. Không ngờ khi bước chân lên sân khấu kịch, Hương đã làm đạo diễn Nguyễn Lâm thích thú và giao vai này cho Hương”. Nhất Hương kể lại chi tiết đắt giá lấy được nhiều nước mắt của khán giả nhất là nút thắt khi trong lúc cô năn nỉ ông chủ nhà thì bà chủ về và thấy cảnh Trinh ôm chồng mình. Vì hiểu lầm tưởng chồng ngoại tình với người giúp việc, bà chủ nhà không ngần ngại tát thẳng vào mặt Trinh...

Minh Ngọc (Minh Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem