Cô gái chế biến bông điên điển theo kiểu lạ, làm ra tới đâu hết tới đó, bán qua tới bên Mỹ

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 16/05/2024 09:32 AM (GMT+7)
Bông điên điển sấy khô với màu vàng bắt mắt, trông không khác gì bông tươi. Sản phẩm mới lạ này được nhiều khách hàng quan tâm, xuất đi Mỹ và một số nước để phục vụ người Việt tại nước ngoài.
Bình luận 0

Bông điên điển sấy của chị Phan Nguyệt Tường - chủ cơ sở Sấy Xanh Greeny (Long An), gây chú ý với nhiều khách tham quan trong và ngoài nước tại Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 đang diễn ra tại trung tâm hội chợ - triển lãm Sài Gòn, quận 7.

Cô gái chế biến bông điên điển theo kiểu lạ, làm ra tới đâu hết tới đó, bán qua tới bên Mỹ- Ảnh 1.

Chị Phan Nguyệt Tường và sản phẩm bông điên điển sấy. Ảnh: Hồng Phúc

Sản phẩm này gây chú ý vì bông điên điển vốn hiếm thấy tại các hội chợ, triển lãm, nhất là hội chợ xuất khẩu, đằng này, bông điên điển của chị Tường còn được sấy khô với màu vàng bắt mắt, trông không khác gì bông tươi.

Bông điên điển sấy là sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập khoảng 30 loại rau củ quả sấy của bà chủ sinh năm 1994, quê tại Long An này.

Chị Tường cho biết dù là sản phẩm mới nhưng bông điên điển sấy bán rất chạy. Hiện nay, mỗi tháng chị bán ra thị trường khoảng 300kg bông điên điển sấy. Hầu hết là cung cấp cho đối tác để xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc.

Trong nước, giá bán lẻ bông điên điển sấy là 800.000 đồng/kg.

Cô gái chế biến bông điên điển theo kiểu lạ, làm ra tới đâu hết tới đó, bán qua tới bên Mỹ- Ảnh 2.

Để có 1kg bông điên điển sấy thành phẩm, theo chị Tường, cần 12-15kg bông điên điển tươi, tùy chất lượng theo từng mùa. Ảnh: Hồng Phúc

Để có 1kg bông điên điển sấy thành phẩm, theo chị Tường, cần 12-15kg bông điên điển tươi, tùy chất lượng theo từng mùa. Bông điên điển hiện nay tại Long An có quanh năm, rộ nhất là vào mùa nước nổi. Nguồn bông lấy từ việc liên kết với các hộ nông dân.

Do mới khởi nghiệp, lại phụ thuộc vùng nguyên liệu nên bông điên điển sấy thành phẩm làm ra đến đâu là hết đến đó. Khách phải đặt hàng trước để chị Tường chuẩn bị.

“Bông điên điển rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải dễ tìm thấy bông điên điển tươi và mua một lượng hoa tươi đủ nấu canh cũng rất khó. Nhưng với công nghệ sấy lạnh, bông điên điển sau khi sấy hình thức, chất lượng gần như được giữ nguyên. Rất tiện lợi. Người Việt ở nước ngoài rất chuộng”, chị Tường nói.

Không chỉ có bông điên điển, bộ sưu tập sản phẩm rau củ quả sấy của cô gái này còn có rau nhút sấy, bạc hà sấy. Combo nấu canh chua bạc hà, rau nhút, bông điên điển sấy được khách hàng yêu thích.

Cô gái chế biến bông điên điển theo kiểu lạ, làm ra tới đâu hết tới đó, bán qua tới bên Mỹ- Ảnh 4.

Chị Phan Nguyệt Tường có bộ sưu tập khoảng 30 loại rau củ quả sấy, một số loại đang chuẩn bị đánh giá OCOP. Ảnh: Hồng Phúc

Gian hàng của chị Tường tại Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2024, còn thu hút khách bởi những sản phẩm độc lạ như hoa thiên lý sấy, hoa sen sấy tạo hình ấn tượng.

Một số sản phẩm như chanh sấy, thơm sấy, dưa hấu của cô gái trẻ này đang từng bước tham gia đánh giá và phân hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Theo chị Tường, đây đều là những nông sản chính của Long An. Ngoài việc bán sản phẩm tươi ra thị trường, việc sấy lạnh, chế biến sâu giúp gia tăng giá trị, mở rộng đầu ra cho những loại nông sản của địa phương.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) chính thức khai mạc sáng 15/5 tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7. Triển lãm năm nay kéo dài đến hết ngày 18/5.

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với khoảng 500 gian hàng cùng với hoạt động kết nối giao thương B2B.

Các doanh nghiệp tham dự trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên, xanh, bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Các doanh nghiệp cũng tham gia 3 phiên kết nối chính với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; với các kênh thương mại điện tử và với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem