Cơ hội học nghề miễn phí cho dân vạn đò

Chủ nhật, ngày 03/07/2011 16:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Triển khai Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn tới năm 2020 (theo Quyết định 1956/QĐ-TTg), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã duyệt chi hơn 7,53 tỷ đồng để dạy nghề cho đối tượng này năm 2011.
Bình luận 0

Theo đó, ưu tiên số lao động là dân vạn đò trong Chương trình trọng điểm định cư dân vạn đò sông Hương để giúp họ lên bờ định cư. Chương trình hỗ trợ dân vạn đò bao gồm cả những người có nhu cầu sau học nghề vào làm việc tại các cơ sở sản xuất thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp và những hoàn cảnh muốn vươn lên, thoát nghèo, có nhu cầu học nghề để vào làm việc tại các cơ sở sản xuất thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp hoặc tự tạo việc làm, hoặc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động.

Ngành nghề đào tạo được chia làm 3 nhóm gồm: Nhóm nghề kỹ thuật (may công nghiệp, cơ khí, điện...), nhóm nghề dịch vụ (thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch...) và nhóm các ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp (chăn nuôi; thú y; nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản...). Lao động thuộc diện ưu tiên có thể liên hệ với Phòng LĐTBXH các huyện để biết chi tiết và đăng ký theo học nếu có nhu cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem