Có nên tin tình yêu sau 2 tháng... "chat" qua mạng?

Thứ hai, ngày 12/12/2011 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em 19 tuổi, vừa tốt nghiệp phổ thông, đang học nghề sửa xe máy ở thị trấn. Gần đây, khi chat trên mạng, em quen một bạn gái rất dễ thương. Cô ấy đang học trung cấp dược. Chúng em nói chuyện với nhau rất tâm đầu ý hợp.
Bình luận 0
img
 

Sau 2 tháng chat, điện thoại, chúng em đã ngỏ lời yêu nhau mặc dù chưa từng gặp mặt. Chúng em cảm thấy thật sự cần nhau. Ngày nào không được chat, được nói chuyện điện thoại với cô ấy, em như người ngơ ngẩn. Nhưng chúng em ở cách xa nhau hơn 300km, em chưa có cơ hội để đến gặp cô ấy.

Bạn bè em biết chuyện bảo rằng đó chỉ là tình yêu “thời vụ”, không nên ảo tưởng? Yêu nhau qua chat có đáng tin cậy hay không? Liệu chúng em có thể giữ được tình yêu này?

Có một thực tế là cảm xúc qua mạng đều mong manh và hư ảo. Có thể chúng đều dễ vỡ, chợt đến, chợt đi nhưng lại có một phần rất thật khi người ta chia sẻ và tâm sự trên mạng, bởi khi tâm sự với một người ảo, bạn dễ bộc lộ chính bản ngã của mình.

Khi gặp một người cùng tâm sự, cùng tình cảm với mình, người ta dễ nảy sinh rung động, cảm mến. Tình cảm này rất thật. Trước khi hỏi Tơ Hồng, chắc chắn em cũng đã tự chất vấn bản thân không ít. Nếu em luôn mong muốn tìm cách giữ được trái tim người bạn gái chưa từng gặp mặt thì có lẽ em cũng đã thật lòng yêu thương, mong nhớ.

Tuy nhiên, do sự ảo trên mạng, người ta cũng dễ giấu đi những thói xấu, tính cách không phù hợp. Vì thế, em cần phải tìm cơ hội để gặp mặt người bạn gái đó, mặt đối mặt, tay cầm tay để có thể hiểu thêm những thói quen, tính cách của nhau. Đã có không ít bạn trẻ nhìn nhau qua webcam hàng ngày, tưởng đã say mê nhau rồi, nhưng gặp nhau lại thất vọng.

Còn nếu sau khi gặp nhau, tìm hiểu nhau thêm, kiểm chứng tình cảm, hai em thực sự yêu nhau thì sẽ tính tiếp. Trước mắt hai em vẫn phải lo học hành cho xong, tìm việc, tự lập về cuộc sống. Không nên nôn nóng gần nhau mà bỏ dở chuyện học hành. Nếu tính đến chuyện gắn bó lâu dài thì một em nên "xả thân" vì tình yêu bằng cách tìm việc ở gần nơi ở của người kia. Hiện tại, nếu chưa gặp được nhau thì hai em cũng nên động viên nhau nỗ lực học tập, trở thành nơi nâng đỡ tinh thần cho nhau.

Khoảng cách có lẽ cũng có chút vấn đề, khiến sự quan tâm, chăm sóc vun vén cho tình yêu không được sâu sắc, thường xuyên. Nhưng khoảng cách cần phải xoá nhoà giữa em và cô ấy không phải là quãng đường mà là sự cân bằng về học vấn, đồng điệu về tâm hồn. Tình yêu luôn làm khoảng cách gần lại, biến ảo thành thật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem