Cổ vật tại lăng Khải Định bị mất trộm

Thứ tư, ngày 01/12/2010 15:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kẻ trộm đã đột nhập vào Chánh điện của lăng Khải Định lúc rạng sáng, lấy đi thùng phước sương cùng một số cổ vật.
Bình luận 0

Rạng sáng 1-12, lăng Khải Định (thuộc địa phận xã Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) đã bị trộm đột nhập. Theo thông tin ban đầu, trộm đã cạy cửa Chánh điện của lăng lúc 2 giờ sáng, lấy đi thùng phước sương cùng một số cổ vật quý tại đây.

img
Chánh điện của lăng Khải Định đã bị trộm đột nhập lấy đi thùng phước sương cùng một số cổ vật

Sáng 1-12, nhiều du khách đến viếng lăng đã hụt hẫng khi tìm chỗ đặt thùng phước sương để góp tiền nhưng tìm đỏ mắt không thấy thùng này. “Tôi không ngờ các di tích ở Huế lại dễ dàng bị trộm đột nhập như thế”, một du khách bức xúc.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công an thị xã Hương Thủy đã đến lăng Khải Định tiến hành công tác điều tra. Cùng có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Phòng Quản lý và Bảo vệ - Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết mặc dù giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng vì là tài sản tại di tích nên tính chất của vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Trước đó, tại các di tích lăng Minh Mạng thuộc địa phận xã Hương Thọ, huyện Hương Trà và khu vực Đại nội cũng đã bị trộm đột nhập lấy đi thùng phước sương chứa số tiền lớn. Theo ông Phùng Phu, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, hiện vẫn chưa rõ thủ phạm gây ra các vụ trộm trên và cơ quan công an đang tiến hành điều tra.

Điều đáng nói là, tại các di tích trên luôn có nhiều bảo vệ của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế canh giữ 24/24 giờ, có nơi người ta còn sử dụng chó canh giữ các cánh cổng, nhưng trộm vẫn dễ dàng đột nhập như chốn không người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem