Con nhỏ bị chó cắn phải làm sao?

Thứ năm, ngày 12/05/2011 20:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ thể bị tiêm vaccin sẽ có những phản ứng, thậm chí gây tác dụng phụ nhưng đây là cách tốt nhất để phòng bệnh cho cháu.
Bình luận 0

Hỏi: Tôi có con nhỏ 9 tháng, 2 ngày trước cháu bị chó nuôi trong nhà cắn. Hiện con chó này không có biểu hiện của bệnh dại nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Cháu còn nhỏ như vậy, nếu tiêm phòng bệnh dại thì có ảnh hưởng tới sức khoẻ không? (Lê Văn Nguyên - Sơn Tây, Quảng Ngãi)

Trẻ còn quá nhỏ mà bị chó dại cắn rất nguy hiểm. Anh cần theo dõi con chó để xem nó có các biểu hiện bệnh dại hay không. Nếu con chó phát bệnh thì anh cần cho cháu đi tiêm vaccin ngay. Tất nhiên, cơ thể bị tiêm vaccin sẽ có những phản ứng, thậm chí gây tác dụng phụ nhưng đây là cách tốt nhất để phòng bệnh cho cháu.

Hiện trên thị trường có vaccin chỉ cần tiêm một mũi, cũng sẽ đỡ hại sức khỏe của bé. Anh nên qua trung tâm y tế để được hướng dẫn cụ thể về cách thức theo dõi các biểu hiện lạ của con chó, cũng như việc tiêm vaccin cho bé.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem