Công an hành doanh nghiệp?

Thứ hai, ngày 07/11/2011 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty cổ phần BV Pharma vừa có đơn gửi các cơ quan bảo vệ pháp luật và báo chí tố cáo bà Phạm Thị Hồng Anh - thượng tá, Phó trưởng Phòng Bảo vệ an ninh nội bộ và Văn hóa tư tưởng thuộc Công an TP.HCM.
Bình luận 0

Công ty cổ phần BV Pharma tố cáo bà Phạm Thị Hồng Anh đã: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn làm việc trái pháp luật, trái với quy định của ngành công an gây phiền hà sách nhiễu cho doanh nghiệp...

Đằng sau những thông tin sai sự thật

Như Báo NTNN đã thông tin về việc BV Pharma tố cáo ông tiến sĩ "dỏm" Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế - đã vu cáo BV Pharma mua nguyên liệu pseudoephedrine HCl (PSE) về bán cho bọn sản xuất ma túy đồng thời thông tin trên báo chí cho rằng PSE là chất gây nghiện (sau đó Bộ Y tế đã thông báo chính thức PSE chỉ là tiền chất, không phải chất gây nghiện).

img
Sự sách nhiễu sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp dược (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, có 8 doanh nghiệp dược cũng có đơn tố cáo Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường cũng liên quan đến tiền chất PSE là Imexpharm, Stada VN, Dược Minh Hải, Dược Tiền Giang, Dược Khánh Hòa, S.pharm, Agimexpharm, Pymepharco (Công ty cổ phần Dược Phú Yên). Sau đó, Công ty Dược Khánh Hòa đã có đơn xin rút tên khỏi đơn tố cáo tập thể.

Theo tài liệu chúng tôi có được, trong số 7 doanh nghiệp còn lại, có 3 công ty Imexpharm, Stada VN, Pymepharco có liên quan đến ông Cao Minh Quang trong sai phạm liên quan đến việc mua thuốc phòng chống dịch (vụ Tamiflu).

Theo kết luận của Thanh tra chính phủ, trong vụ việc này, các doanh nghiệp đã mua giá nguyên liệu cao hơn nhiều so với giá Bộ Y tế báo cáo, và đặc biệt đã được "nhận lại" tổng số tiền tới gần 3 triệu USD.

Chưa hết, như báo NTNN đã có bài phản ánh, mặc dù đi tố cáo doanh nghiệp khác nhưng các doanh nghiệp này lại có những sai phạm nghiêm trọng vừa bị các cơ quan chức năng phanh phui.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Tổng Giám đốc BV Pharma cho biết: Trong 2 tháng qua đã có rất nhiều đoàn thanh tra đến kiểm tra BV Pharma từ những thông tin tố cáo sai sự thật, gồm: Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý dược, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Đoàn Thanh tra liên ngành của Bộ Y tế và Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83), Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (C47) và Thanh tra Chính phủ.

Các đoàn thanh tra này đều không phát hiện BV Pharma có bất kỳ sai phạm nào và đã kết luận BV Pharma làm đúng các quy định của Bộ Y tế. Thế nhưng, ông Nguyễn Quốc Dũng lại cho hay: Bên cạnh các đoàn thanh tra trên, BV Pharma còn phải làm việc rất nhiều lần với bà Phạm Thị Hồng Anh - Thượng tá, Phó trưởng Phòng PA83, Công an TP.HCM - xoay quanh các nội dung mà các đoàn kiểm tra đã làm việc.

"Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận thấy bà Hồng Anh có cách làm việc không bình thường, không khách quan nhằm triệt hạ uy tín công ty chúng tôi cũng như gây hoang mang trong toàn thể cán bộ công nhân viên và có dấu hiệu lợi dụng quyền chức nhằm bóp méo, xuyên tạc sự thật" - ông Dũng bức xúc.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Dũng cho biết: Khi BV Pharma đang làm việc với Đoàn Thanh tra Chính phủ, bà Hồng Anh vẫn đến yêu cầu BV Pharma photocopy hàng trăm hồ sơ sản xuất với 7.500 trang giấy A4.

Chưa hết, ngày 24-10-2011, Thanh tra Chính phủ làm việc với BV Pharma về việc nhập, sản xuất thuốc có chứa tiền chất PSE và bước đầu xác định BV Pharma không sai phạm.

Tuy nhiên, đến ngày 1.11.2011 bà Hồng Anh vẫn cử người đến BV Pharma xác minh việc mua bán, sản xuất liên quan đến tiền chất PSE. Điều đáng nói là giấy giới thiệu của cán bộ đến làm việc do bà Hồng Anh ký lại hết hạn vào…ngày 25.9.2011.

Hành doanh nghiệp?

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Tổng Giám đốc BV Pharma cho biết: Khi đến kiểm tra nhà máy sản xuất của BV Pharma, bà Hồng Anh mang giấy giới thiệu do chính bà ký và không hẹn làm việc trước. Khi đến làm việc thì có thái độ hung hăng, quát tháo, dọa nạt nhân viên và yêu cầu nhân viên phải cung cấp hồ sơ sản xuất ngay dù nhân viên chưa có ý kiến đồng ý của lãnh đạo công ty.

"Bà Hồng Anh mời nhân viên chúng tôi lên làm việc nhiều lần, có lần mời một lúc 8 cán bộ lãnh đạo của công ty nhưng khi mời thì yêu cầu lên ngay. Có trường hợp mời lên nhưng không làm việc mà bắt ngồi đợi từ sáng đến 9 giờ tối không cho uống nước, ăn cơm. Khi nhân viên chúng tôi yêu cầu dừng làm việc do quá muộn và phải chăm sóc gia đình, con nhỏ thì bà Hồng Anh không cho về như trường hợp của chị Minh Châu - Trưởng phòng Q.A (chất lượng)", ông Dũng búc xúc.

Theo ông Dũng: Có những nhân viên khi đến nơi thì bà Hồng Anh không làm việc mà cho về. Tuy nhiên, khi họ về đến cổng nhà máy (cách trụ sở bà Hồng Anh làm việc gần 40km) thì bà Hồng Anh lại gọi điện bắt quay trở lại làm việc và yêu cầu đem hồ sơ gốc của nhà máy để bà ta giữ. Dược sĩ Trần Văn Đạo - Giám đốc chất lượng BV Pharma - đến làm việc theo yêu cầu của bà Hồng Anh cho biết: "Họ đối xử với chúng tôi như tội phạm, làm chúng tôi rất mệt mỏi".

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quốc Dũng đã tố cáo bà Hồng Anh "Ép nhân viên chúng tôi phải tố cáo tổng giám đốc chỉ đạo làm giả hồ sơ sản xuất để bán nguyên liệu. Bà Hồng Anh nói rằng đã có đủ bằng chứng, nếu không khai như vậy thì cho đi tù".

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quốc Dũng đã tố cáo bà Hồng Anh "có hành vi vu khống, ép cung và làm nhục người khác".

Cụ thể ông Dũng tố cáo bà Hồng Anh đã: "Ép nhân viên chúng tôi phải tố cáo tổng giám đốc chỉ đạo làm giả hồ sơ sản xuất để bán nguyên liệu. Bà Hồng Anh nói rằng đã có đủ bằng chứng, nếu không khai như vậy thì cho đi tù".

Ông Dũng cho biết: Bà Hồng Anh còn đặt vấn đề hỏi một nhân viên kế toán của BV Pharma có phải là bồ của ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh - hay không sao lại "bênh" ông Cường như thế khiến nhân viên này về đến công ty thì bật khóc và nằng nặc đòi xin nghỉ việc vì bị xúc phạm.

Cuối đơn ông Dũng bức xúc: “Chúng tôi xin hỏi những việc làm đó của bà Hồng Anh có phù hợp quy định của pháp luật và ngành công an?”. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ và trả lời công luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem