Công nghiệp ô tô
-
Để mỗi gia đình Việt Nam sở hữu một chiếc ô tô, theo dân số Việt Nam như hiện nay thì ít nhất cả nước sẽ phải có khoảng từ 20 - 25 triệu ô tô.
-
Khi ngành công nghiệp ô tô Mỹ chuẩn bị cho sự suy thoái lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đối mặt với thiệt hại nặng nề khi phụ thuộc vào thị trường xe hơi lớn thứ hai thế giới.
-
Các công ty sản xuất xe hơi hàng đầu ở Detroit (Mỹ) đồng loạt đóng cửa tạm thời các nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada trước ảnh hưởng của dịch bệnh lan rộng.
-
Theo báo cáo của Reuters, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng tại thị trường xe hơi Trung Quốc đã giảm tới 92% trong 16 ngày đầu tháng 2.
-
Đây là tháng thứ 19 liên tiếp, doanh số ô tô tại thị trường Trung Quốc tiếp đà lao dốc.
-
Ngành công nghiệp ô tô thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang trải qua những thay đổi chưa từng có và mang lại những ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với người tiêu dùng cũng như nhiều khối ngành khác nhau.
-
Đầu năm 2017, lãnh đạo Volkswagen chia sẻ về chiến lược “đánh bại” Tesla – công ty sản xuất xe hơi điện của Mỹ. “Bất cứ thứ gì Tesla có thể làm, chúng tôi đều có thể vượt lên”, Herbert Diess, Giám đốc hãng xe hơi nổi tiếng của Đức cho biết.
-
Hiện nay tỷ lệ nội địa hóa ô tô mới đạt từ 7-10%. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, cần ban hành những chính sách mạnh mẽ hơn để bảo vệ và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nội địa.
-
Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup đã đề xuất Chính phủ có những hỗ trợ về thuế, phí nhằm gỡ khó cho ngành công nghiệp ô tô. Từ đó, giúp giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ ô tô thế giới của ông Phạm Nhật Vượng nói riêng và người Việt Nam nói chung thành sự thật.
-
Theo Bộ Công Thương cho biết, không chỉ ô tô các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được áp dụng thuế nhập khẩu 0%. Khi các hiệp định như CPTPP, EVFTA có hiệu lực, các nước như Nhật Bản, Canada, hay Đức, Anh, Pháp… cũng có chính sách tương tự. Đặc biệt, khi AFTA có hiệu lực, ô tô Việt khó cạnh tranh cả với xe Lào và Campuchia.