Sex toy, tức đồ chơi tình dục hay còn gọi là “đồ chơi người
lớn” đã trở thành một khái niệm không còn xa lạ. Đó là dụng cụ hỗ trợ tình dục,
giúp nam hoặc nữ thỏa mãn ham muốn sinh lý mà không cần có sự phối hợp của “đối
tác”.
Theo các nhà khoa học, sex toy ra đời từ thời Đồ Đá. Tuy
nhiên, ngành công nghiệp sex toy thì mới chỉ được hình thành cách đây khoảng hơn
một thế kỷ, khi nó trở thành hàng hóa và bán đại trà trên thị trường Mỹ.
Cùng với tốc độ phát triển kinh tế và sức lan tỏa của cuộc
cách mạng văn hóa tình dục, lĩnh vực kinh doanh "đồ chơi người lớn" đã được chứng
minh là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư.
Hình minh họa
Theo thống kê, trung bình trong khoảng 5 năm trở lại đây, ngành
công nghiệp sex toy thế giới đã “bỏ túi” tới 7 tỷ USD/năm.
44% phụ nữ tuổi từ 18 – 60 sử dụng sex toy và 78% trong số
họ thừa nhận rằng, họ hoàn toàn có thể “lên đỉnh” nhờ sự trợ giúp của những món
đồ chơi này. Con số này ở nam còn cao hơn thế.
Dự kiến, nếu cứ theo đà phát triển này, các nhà sản xuất sex
toy sẽ tiếp tục thu về khoảng... 52 tỷ USD vào năm 2020.
Tại Mỹ, suy thoái kinh tế được ví như một cơn bão nhấn chìm
nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ và khiến hàng nghìn công ty phá sản. Thế
nhưng, "ngành công nghiệp" sex toy dường như là một ngoại lệ hiếm hoi.
“Có ba lĩnh vực kinh tế vẫn yên ổn trong thời buổi suy thoái
gồm: rượu, mỹ phẩm và sex toy”, Jacq Jones – chủ cửa hàng Sugar Sex Toy ở Maryland nói.
Jones cho biết thêm, cửa hàng của cô hoạt động được 5 năm
nay và 2012 là năm “ăn nên làm ra” nhất.
Thậm chí, có những món đồ được bán ra với số lượng tăng đột
biến do phù hợp với thị hiếu của đông đảo khách hàng.
Các nhà tâm lý học phân tích, khủng hoảng kinh tế chẳng
những không ảnh hưởng tiêu cực tới công nghiệp sex toy mà còn như một chất xúc
tác khiến công việc kinh doanh mặt hàng này thêm phần thuận lợi.
Lý do là vì khi quỹ thời gian ngồi nhà rảnh rỗi của mỗi người đều
tăng lên, nhu cầu “làm cái gì đó” cũng tăng theo, nhằm giải tỏa bớt tâm lý bức
bối, nhàm chán và buồn phiền.
Tuy quê hương của công nghiệp sex toy là nước Mỹ, nhưng
xưởng sản xuất lớn nhất thế giới lại không nằm ở quốc gia này. Thật đáng ngạc
nhiên, địa điểm ấy lại thuộc về một đất nước châu Á như Trung Quốc – nơi cách
mạng tình dục đến muộn.
Tờ AsiaOne năm 2010 khẳng định, Trung Quốc là nhà sản xuất
sex toy hàng đầu thế giới, với khoảng 70% lượng “đồ chơi” trên toàn cầu được “nhào
nặn” trong hơn 1.000 cơ sở rải rác khắp đất nước tỷ dân này.
Với lợi thế là hình dáng bắt mắt và giá cả bình dân, sex toy
của Trung Quốc là sự lựa chọn vừa túi tiền của nhiều “tín đồ”. Điều đó mang lại
nguồn doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm cho đất nước đông dân nhất thế giới này.
Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Vui lòng nhập nội dung bình luận.