Công ty Hoàn Cầu lập trạm kiểm lâm giả

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 20:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi vụ phát quang trái phép bị các cơ quan chức năng ngăn chặn, Công ty TNHH Hoàn Cầu đã tự ý ủi khoảng 2km đường xuyên khu vực người dân phát quang, lập trạm canh giữ đất, treo bảng “Trạm bảo vệ Hạt Kiểm lâm”(!).
Bình luận 0

Ngày 23.2, trao đổi với NTNN về việc người dân tố cáo Công ty TNHH Hoàn Cầu (Nha Trang, Khánh Hòa) chiếm đất canh tác của dân ở xã Phước Đồng, TP.Nha Trang lập trạm kiểm lâm giả mạo, ông Hoàng Nguyên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nha Trang cho biết: Giữa tháng 1.2011, tại khu vực khoảnh 1, tiểu khu 253, thôn Phước Hạ, xã Phước Đông, đã xảy ra hiện tượng người dân phát quang trái phép khoảng 3,88ha đất dự phòng phát triển lâm nghiệp của xã để làm rẫy.

 img
“Trạm bảo vệ Hạt Kiểm lâm” do Hoàn Cầu lập.

Sau khi vụ phát quang trái phép bị các cơ quan chức năng ngăn chặn, Công ty TNHH Hoàn Cầu đã tự ý ủi khoảng 2km đường xuyên khu vực người dân phát quang, lập trạm canh giữ đất, treo bảng “Trạm bảo vệ Hạt Kiểm lâm”(!). Ông Nguyên cho biết, cái gọi là “Trạm bảo vệ Hạt Kiểm lâm” đó không phải của ngành kiểm lâm. Đó là sự giả mạo!

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng - Bùi Cao Phát khẳng định, việc Hoàn Cầu tự ý ủi đường, lập trạm là sai trái, vì đây là công thổ, nằm ngoài khu vực đã giao cho dự án của Hoàn Cầu. Theo ông Lê Văn Thành - cán bộ kiểm lâm xã Phước Đồng, Hoàn Cầu có 2 dấu hiệu sai phạm: Thay đổi diện mạo đất lâm nghiệp và lấn chiếm công thổ trái phép (lập trạm canh, cho trồng chuối và rào lưới thép B40 tại khu vực). Các cán bộ xã cho biết, xã đã lên kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản xử lý sai phạm của Hoàn Cầu, buộc dỡ bỏ cái gọi là “Trạm bảo vệ Hạt Kiểm lâm” và rào lưới B40 trên công thổ.

Ông Thành cho biết, đây không phải lần đầu Hoàn Cầu lấn đất, tranh chấp với các hộ khác. Triển khai Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô ở Phước Đồng, Hoàn Cầu bị hàng trăm hộ dân và Trung tâm Giống - Viện Nghiên cứu thủy sản 3 kiện. Hoàn Cầu từng bị UBND tỉnh xử phạt hành chính về hành vi lấn biển trái phép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem