Cục Hàng không chấp nhận bị võ sư Khương kiện

Thứ năm, ngày 19/05/2011 11:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết đã ký quyết định có nghĩa là chấp nhận khả năng ông Khương khiếu nại lên cấp trên, thậm chí kiện ra tòa.
Bình luận 0
img

Ngay sau khi Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh ký kết luận vụ việc giữa HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines, Dân Việt đã có cuộc trao đổi với ông Thanh.

Trả lời câu hỏi về việc trong bản kết luận, Cục cho rằng nhân viên mặt đất của VNA làm mất thẻ máy bay, chỉ bộ đàm vào mặt ông Khương nhưng không có hình thức xử lý nặng hơn, ông Thanh nói: “Cục đã kết luận là khuyến cáo; khuyến cáo thế nào sẽ làm ở các bước sau. Cụ thể, khuyến cáo ở đây là khuyến cáo VNA phải tập huấn lại quy trình tác nghiệp của nhân viên”.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho rằng, nhân viên Vietnam Airlines (VNA) làm thất lạc thẻ lên máy bay của hành khách là không đảm bảo quy trình tác nghiệp; việc lấy bộ đàm chỉ vào mặt hành khách là bất lịch sự. Tuy nhiên, Cục vẫn chỉ nhắc nhở, khuyến cáo chứ không kỷ luật nhân viên VNA.

Về việc làm mất thẻ máy bay của ông Khương, ông Thanh cho biết, nhân viên VNA cho rằng đã trả lại thẻ lên tàu cho ông Khương. Tuy nhiên, thực tế ông Khương vẫn bị mất thẻ và có hành vi đòi lại thẻ. Vì thế, Cục hàng không chấp nhận việc nhân viên VNA đã đánh mất thẻ của hành khách. “Đây là sai sót, khuyết điểm trong tác nghiệp của nhân viên VNA”.

Về hành động nhân viên VNA lấy bộ đàm chỉ vào mặt ông Khương, ông Thanh cho biết đó là hành động “bất lịch sự” “không được phép” của nhân viên mặt đất thuộc VNA. Nhân viên mặt đất của VNA không có chức năng cưỡng chế hành khách, vì thế hành động đó là sai nguyên tắc.

Thời điểm xảy ra hành động bất nhã này là sau khi tranh luận giữa ông Khương và tiếp viên VNA, cơ trưởng quyết định đưa ông Khương xuống máy bay. Khi cửa máy bay mở ra, nhân viên mặt đất lên trước đã dùng bộ đàm “dứ dứ” vào mặt ông Khương.

"Vậy hành động đó của nhân viên VNA có xúc phạm đến danh dự, có thể coi là hành vi gây rối cần xử lý?" Ông Thanh trả lời: “Việc nhân viên VNA hành động như vậy là sau những hành vi to tiếng, mạt sát của ông Khương. Nhưng do chưa gây hậu quả nghiêm trọng gì nên chúng tôi chỉ quyết định khuyết cáo; cũng có thể cân nhắc hình thức khiển trách”.

Ông Thanh cũng cho rằng, qua vụ việc này, VNA phải rút kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh. Khi máy bay phải dừng lại giữa chừng, hàng không quốc tế có đưa ra những quy định rất nghiêm ngặt. Ở đây nhân viên VNA đã không đảm bảo quy trình, làm mất thẻ của hành khách. Thứ hai, VNA phải xem xét ứng xử của nhân viên mặt đất.

“VNA phải giáo dục và phổ biến nhân viên mình phục vụ khi làm việc không được có các hành vi không được chấp nhận, bất lịch sự” – ông Thanh nói.

Về hành vi mạt sát nhân viên VNA của ông Khương, ông Thanh dẫn lời tiếp viên có xác nhận của nhân chứng cho biết, khi đòi lại thẻ máy bay không được, “Ông Khương lớn tiếng gọi tên tiếp viên nói là con này con kia, nói là tao sẽ ghi tên chúng mày và gọi cho Cục trưởng (Cục trưởng Cục Hàng không - PV) đuổi hết chúng mày”.

Ông Thanh cũng cho biết, ông đã ký quyết định có nghĩa là chấp nhận khả năng ông Khương khiếu nại lên cấp trên, thậm chí kiện ra tòa. Quy định pháp luật hiện nay, ông Khương có quyền làm như vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem