Cùng chàng đổi gió ở Australia

Chủ nhật, ngày 06/02/2011 07:52 AM (GMT+7)
Khi Hà Nội ăn Tết lạnh, thì ở Australia là mùa hè. Trải nghiệm một không khí khác hẳn chắc chắn khiến bạn và gia đình có một cái Tết cực đáng nhớ!
Bình luận 0

Sánh bước trên bến cảng tình yêu

Đến Sidney, đừng bỏ qua Darling Habour!

Ấn tượng của tôi về bến cảng tình yêu là gió. Gió nhiều đến nỗi, đôi khi tôi cảm thấy mình như một cánh diều. Đây là khu vực đi dạo, những con đường làm bằng gỗ, cấm tất cả các loại phương tiện, trừ xe đạp, thực sự là nơi lý tưởng cho những cặp vợ chồng trẻ hay đôi tình nhân.

Tôi đã có cơ hội uống café ngoài trời tại Champ Elysee, nhưng không khí cà phê ở Darling Habour thì khác hẳn. Ở Paris, các quán ngoài trời ít nhiều đều có mái che, ở đây thì không ai che chắn! Nắng vàng, gió lộng, nước biển xanh ngắt và những cặp đôi ngời ngời hạnh phúc đi dạo tay trong tay là quá đủ để hiểu rằng nếu chỉ thêm một mái che, toàn bộ không gian sẽ bị phá hủy!

Cũng không thể không làm, là mua một tour ngắn đi du thuyền thăm Bến cảng Tình yêu để tận hưởng vẻ đẹp hoàn hảo của nhà hát con sò. Ở mỗi góc nhìn, Sydney Opera House lại mang một dáng dấp hoàn toàn khác nhau. Chiêm ngưỡng công trình màu trắng hoàn hảo này, tôi có cảm giác như mình đang đứng trước Taj Mahal của Ấn Độ, một cảm giác xao xuyến và thấy mình nhỏ bé.

Nghe... biển nổ ở New South Wales

Blow hole là hiện tượng hang đá tại một vị trí đặc biệt mà theo đó nước biển theo sóng chảy vào đầy hang tạo ra áp suất đẩy bật cột nước cao hàng chục mét kèm theo tiếng nổ lớn. Hầu hết các nhà tour tại Việt Nam không đưa New South Wales vào chương trình, trong khi, điểm đến Kiama chỉ cách Sydney 2 giờ ôtô. Hàng năm, chỉ riêng cái lỗ nổ này đã hấp dẫn đến 600 nghìn du khách quốc tế.

Ở đây, cứ khoảng 30 giây tới 1 phút du khách sẽ được nghe tiếng bom của thiên nhiên kèm theo cột nước phụt cao tới 30 mét lên không trung. Người Úc vốn nổi tiếng là đắm đuối với thiên nhiên, họ xây dựng một dạng như đi văng lớn để du khách tiếp cận với blow hole gần nhất và thưởng thức đầy đủ cột nước và tiếng nổ đầy ma lực của biển cả.

Tàu điện miễn phí ở Melbourne

Sở hữu nhiều danh hiệu nhưng Melbourne vẫn không dứt ra được chữ “buồn” mà sinh viên Việt Nam đã gán cho thành phố quá đỗi thơ mộng này (sinh viên Việt Nam gọi nhái tên Melbourne thành Meo Buồn).

Có thể, bạn đôi khi có cảm giác giống tôi, mà phần lớn là một mình trong những hành trình du lịch, có cảm giác như mình gặp lại Hà Nội của những năm 1970, 1980 khi đặt chân đến thành phố này. Vỉa hè đá xanh, cây cổ thụ xòe tán rợp đường và tiếng chuông tàu điện thong thả, leng keng.

Được bình chọn là nơi dễ sống nhất, Melbourne có khả năng chiếm tình cảm của du khách từ những chi tiết nhỏ nhất từ kiến trúc đậm chất Victoria (sau London) tới tàu điện city ring miễn phí. Chính quyền Melbourn duy trì hai loại tàu điện, một màu đỏ, một màu xanh.

Tàu màu xanh chuyên phục vụ dân địa phương đi làm và có thu phí, tàu điện đỏ là miễn phí dành cho khách du lịch, chạy tới tất cả những điểm du lịch trong thành phố. Sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn, nếu bạn đi cả gia đình, đúng không?

Câu cá kiểu Úc

Câu cá ngoài biển ở Melbourne là cái thú đặc biệt thích hợp với du khách cho dù thời gian lưu lại có eo hẹp đến mấy. Chắc chắn, các đức lang quân của bạn sẽ thích thú với trải nghiệm mới mẻ và mạnh mẽ này.

Câu cá là miễn phí. Tại những khu câu công cộng, người ta cho xây những chiếc kè bê tông nhao ra phía biển. Cứ vài chục mét lại có những chiếc (kiểu như) bàn đo kích thước cá. Mọi người đến câu đều tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, cho dù không có người giám sát: Với những con cá (tùy loại) kích thước nhỏ hơn quy định thì phải thả về với đại dương.

Biển Melbourne là một trong những bãi biển lộng gió nhất thế giới, những chàng trai Úc da đen xạm vì nắng luôn nở nụ cười hết sức thân thiện và chào good day mate với bất kỳ ai đi ngược chiều. Bãi biển công cộng nhưng khá vắng vẻ vào ban ngày. Nếu có thể, hãy cùng gia đình nhỏ của mình ra bãi biển vào lúc hoàng hôn, ngồi uống rượu vang Úc tại một quán bar trên bãi biển, thưởng thức món bít tết thịt bò Úc chính hiệu mềm và ngọt để có được cảm giác rất riêng và đậm chất Melbourne.

Và trải nghiệm ở Úc của bạn, sẽ đầy nắng và gió. Bạn booking một chuyến Tết này không?

Những thứ nên mua ở Úc

- Thịt bò Úc: Thịt được cắt thành từng súc lớn và ướp đá đặt trong hộp xốp kín, bán nhiều tại chợ Queen Victoria Market- Melbourne

- Lê và nho Úc: Giá khoảng 200 nghìn đồng/kg, bán nhiều tại chợ Queen Victoria Market- Melbourne

- Omega 3: Giá tương đương 400 nghìn đồng/ hộp, bán nhiều tại các pharmacy ví dụ như Woolworth

- Kem cừu, kem đà điểu: Hoàn toàn thiên nhiên, chiết xuất từ tinh dầu của đà điểu và cừu. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là giá cả vô cùng rẻ nhưng chất lượng lại rất cao, khoảng 30 nghìn đồng một hộp, mua ở các pharmacy shop hoặc các cửa hàng trên Pitt street, Sydney.

- Rượu vang Úc: Nên mua loại rượu đóng hộp carton để thuận tiện vận chuyển và giá cả thì rẻ hơn hẳn. Giá tương đương 250 nghìn đồng Việt Nam/can

Tour mở

1. Tour tham quan thành phố Sydney bao gồm: 2 đêm nghỉ khách sạn 3 sao, xe đưa đón sân bay khách sạn và trải nghiệm với những địa điểm tuyệt đẹp của Sydney. Giá từ: $403/khách

2. Tour tham quan thành phố Melbourne: Thích thú trải nghiệm tại thành phố sôi nổi pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau với 2 đêm nghỉ khách sạn 3 sao, xe đưa đón sân bay khách sạn. Giá từ: $335/khách

Tour ngắn

1. Du thuyền ngắm cảnh hùng vĩ cảng Sydney trong 1 giờ 45 phút, ăn trưa buffet hải sản - Giá từ $77.5/khách.

2. Du thuyền ngắm cảnh cảng Sydney lúc hoàng hôn trong 1 giờ 30 phút, bữa ăn tối tuyệt vời của đầu bếp trưởng trên du thuyền. Giá từ $87.5/khách.

3. Ngắm toàn cảnh thành phố Sydney thưởng thức ăn trưa buffet, uống trà, coffee tại nhà hàng xoay, cao nhất thành phố trên tháp Sydney trong 1 giờ 30 phút. Giá từ $51/khách.

4. Trọn ngày tham quan dọc theo đường biển, ngắm nhìn những khung cảnh ven biển đầy kinh ngạc và hết sức chân thực ở Melbourne theo nhóm nhỏ trong 13 giờ. Giá $ 123.5/khách.

5. Trải nghiệm ngồi kinh khí cầu trôi lơ lửng nhẹ nhàng trong bầu không khí buổi sớm trong lành tại Melbourne trong 1 giờ. Giá: $ 361/khách, $ 386.5/khách (có ăn sáng)

Giá vé máy bay:

Hà nội – Sydney – Melbourne – Hà Nội (Vietnamairline) đã bao gồm phí, thuế: $ 1103;

Giá khách sạn 3 sao: $ 97 phòng đôi/đêm 

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem