Cước vận tải
-
Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, giá cước vận tải biển đã bắt đầu giảm dần từ đầu tháng 7/2024, mức giá giảm bằng 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh điểm trong lịch sử đại dịch Covid-19.
-
Bộ GTVT vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành GTVT về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trước tình trạng giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.
-
Cho rằng mức phí xếp dỡ container tại cảng của Việt Nam quá thấp, gây thiệt hại 1 tỷ USD/năm, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam đề xuất Chính phỉ cho phép tăng phí xếp dỡ từ 15-20%/năm.
-
Trong hầu hết giai đoạn đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, cước vận tải container đường biển tăng nhanh và tắc nghẽn chuỗi cung ứng, kẹt cảng luôn là những chủ đề được chú ý. Hiện nay, cước vận tải đã giảm về tiệm cận mức trước đại dịch, vậy liệu năm 2023 có là một năm dễ chịu hơn với ngành vận tải biển?
-
Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài việc chi phí nhiên liệu lấn át trong chi phí hoạt động của tàu, doanh nghiệp còn gặp khó về tình hình khan hiếm nhiên liệu.
-
Trước tình trạng "đứt gãy" chuỗi cung ứng xăng dầu, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo nguồn cung xăng dầu, nhưng vẫn khiến cho ngành vận tải gặp khó khăn, ngay cả những doanh nghiệp vận tải lớn cũng chật vật ứng phó với tình trạng xăng dầu bán "nhỏ giọt".
-
Giá xăng giảm không chỉ tác động cước vận tải giảm theo mà giá hàng hóa tại các chợ cũng chấm dứt việc neo giá cao.
-
Bộ Giao thông Vận tải vừa cho biết, từ đầu năm 2022, giá nhiên liệu liên tục tăng cao đã tác động ảnh hưởng đến chi phí vận tải và giá dịch vụ vận tải của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải.
-
Năm 2022, ngành xi măng có thêm một số dây chuyền mới đi vào hoạt động góp phần đưa tổng công suất thiết kế toàn ngành xi măng Việt Nam lên 11,4 triệu tấn, đạt mức 118 triệu tấn xi măng/năm.