Cười ba lần mỗi ngày cho vòng một tràn sức sống

Thứ tư, ngày 18/05/2011 06:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cảm giác bực bội, hay cau có, mặt lạnh cả ngày sẽ chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi. Duy trì tâm trạng tốt và cười ít nhất ba lần mỗi ngày rất có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh về tuyến vú.
Bình luận 0

Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ còn chỉ rõ, "cười 3 lần/ngày" là nụ cười nồng nhiệt chứ không phải nụ cười hình thức, cơ học, như vậy mới có thể giải tỏa hết được căng thẳng.

img
Cười tươi, sảng khoải ít nhất 3 lần/ngày giúp phụ nữ bảo vệ núi đôi

Theo nghiên cứu, cường độ cảm xúc có thể dẫn đến các cơn đau ngực và bệnh tăng sản ở tuyến vú. Nếu kéo dài sự trầm cảm, u uất hay tâm trạng dễ kích động sẽ chỉ gây ra các bệnh về vú nặng hơn, như ung thu vú nổi hạch, áp xe (thường gặp phụ nữ mới sinh)…

Tuy nhiên khi phụ nữ biết điều chỉnh tâm trạng kịp thời, cười sảng khoái cùng mọi người, có thể làm tăng tốc độc vận chuyển máu đến hệ thống tim mạch, ngực căng và mở rộng ngực, lượng máu trong phổi và hormone của thượng thận cũng sẽ tăng lên.

Cười còn có lợi cho hoạt động não, giúp phụ nữ tăng tư duy sáng tạo, tăng cường trí nhớ.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, đặc biệt phụ nữ nên chú ý cười nhiều hơn vào mùa xuân và hè, vì đây là thời điểm phụ nữ dễ ốm, và việc thay đổi tâm trạng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ.

Các chuyên gia nhấn mạnh, hiện phụ nữ ở độ tuổi vị thành niên là đối tượng ít có nhận thức về công tác phòng chống các bệnh về vú nhất, nguyên nhân do: Không có lịch đi kiểm tra ngực định kỳ, mặc áo lót sai với số đo của mình, luôn chọn áo bó sát, độ nâng cao…

Theo FK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem