Cuối năm, Hà Nội sẽ có Phố ẩm thực Kinh kỳ?

Thứ tư, ngày 07/09/2011 11:07 AM (GMT+7)
Theo nội dung đề án do Công ty CP Đồng Xuân xây dựng, không gian đi bộ dự kiến mở rộng lần này thuộc các tuyến phố Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Giày - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Đào Duy Từ.
Bình luận 0

Sau 8 năm thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân. UBND quận Hoàn Kiếm đang lên phương án mở rộng không gian đi bộ sang các tuyến phố thuộc khu vực bảo tồn cấp 1. Lần mở rộng này nằm trong chủ trương khôi phục phát triển văn hóa ẩm thực.

Theo nội dung đề án do Công ty CP Đồng Xuân xây dựng, không gian đi bộ dự kiến mở rộng lần này thuộc các tuyến phố Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Giày - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Đào Duy Từ.

img
Tạ Hiện sẽ trở thành tuyến phố ẩm thực Kinh kỳ

Đây là các dãy phố còn lưu giữ được nhiều kiến trúc cổ từ thế kỷ 18-19 với điểm nhấn là các di tích lịch sử như đền Bạch Mã - một trong Tứ trấn Thăng Long, đình Quan Đế, nhà cổ 87 Mã Mây, đền Hương Tượng… Với các điểm nhấn đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tạo nên bản sắc riêng cho không gian phố đi bộ mở rộng. Dự kiến thời gian hoạt động vào tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 19h đến 24h.

Ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng giám đốc Công ty CP Đồng Xuân, đơn vị được UBND quận Hoàn Kiếm giao xây dựng Đề án cho biết, tuyến phố đi bộ mới sẽ dùng chính tiềm năng sẵn có của mình để hấp dẫn du khách, đó là những món ăn đặc sản, thể hiện nét tài hoa tinh tế của người Hà Nội… Trên các tuyến phố này hiện nay tập trung nhiều nhà hàng ăn uống với nhiều chủng loại phong phú, bước đầu đáp ứng phần nào nhu cầu du khách, nhất là khách du lịch nước ngoài.

Khi đề án mở rộng tuyến phố đi bộ được đưa ra, dư luận đã đặt câu hỏi liệu những tuyến phố mới mở có đi vào lối mòn của Hàng Đào - Đồng Xuân và trở thành bản sao bất đắc dĩ? Trả lời câu hỏi này, ông Đỗ Xuân Thủy - Tổng giám đốc Công ty CP Đồng Xuân cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy điều đó và đang dần từng bước có những điều chỉnh khắc phục”.

Dự kiến, ngoài việc kết nối giữa tuyến đi bộ cũ thương mại - và tuyến phố mới ẩm thực, UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty CP Đồng Xuân sẽ tiến hành sắp xếp rà soát quy hoạch lại ngành hàng, gian hàng theo hướng nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó sẽ có các chế độ ưu đãi cho các nghệ nhân, các hộ gia đình phát huy nghề truyền thống để phố đi bộ Hà Nội thực sự trở thành một không gian văn hóa với sắc thái riêng. Dự kiến, nếu được UBND thành phố phê duyệt, phố ẩm thực Kinh kỳ sẽ được triển khai vào cuối năm 2011 này.

Theo An ninh Thủ đô

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem