Khoảng 25-30% sản lượng vụ cherry năm ngoái đã được xuất khẩu, với 80% trong số này đã tới các thị trường châu Á, nơi nông dân Australia có thể kiếm hời nhờ được giá.
Ảnh minh họa. (Nguồn: alriyadh.com)
Ông Simon Boughey, giám đốc điều hành Hiệp hội nông dân trồng cherry Australia, cho biết với sản lượng cherry tăng như hiện nay, mức tiêu thụ của thị trường trong nước chỉ có giới hạn, vì vậy xuất khẩu là một mục tiêu quan trọng.
Ông Boughey nhấn mạnh với sản lượng gia tăng, giống các nước khác như New Zealand, Nam Phi, Chile và Argentina, Australia có thể thâm nhập thị trường khổng lồ ở châu Á.
Hiệp hội đặt mục tiêu thu hoạch, xử lý và xuất khẩu cherry trong vòng 72 giờ nhằm nâng cao chất lượng hàng xuất khẩu. Hiện chỉ cherry trồng tại Tasmania có thể xuất sang Trung Quốc mà không cần quá trình làm lạnh, trong khi Thái Lan nhập cherry được bảo quản lạnh từ Tasmania và vùng Riverland.
Ông Boughey cho biết ngành công nghiệp cherry Australia đã và đang nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận một số thị trường châu Á, trong đó có việc nghiên cứu vận chuyển bằng đường không, cải tiến kỹ thuật, công nghệ.
Theo ông Boughey, châu Á là thị trường rất thú vị do mỗi nước lại có các quy định riêng đối với mặt hàng nhập khẩu. Điều đó khiến nông dân Australia phải xác định thị trường tiềm năng để tạo ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường đó.
(Theo TTXVN/Vietnam+)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.