Đại biểu dự APEC bày tỏ lòng tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ hai, ngày 07/10/2013 17:26 PM (GMT+7)
Bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 21, các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp thế giới đã bày tỏ lòng tiếc thương vị tướng huyền thoại của Việt Nam vừa từ trần.
Bình luận 0
Ngày 7.10, trong các cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị APEC 21, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã chia buồn với Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Người anh hùng của dân tộc Việt Nam, vừa từ trần hôm 4.10.

Tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chân thành bày tỏ cảm xúc của mình về việc Đại tướng Võ Nguyễn Giáp vừa từ trần, đồng thời thông qua Chủ tịch nước ta gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến và nhân dân Việt Nam.

Tổng thống Indonesia, Quốc vương Brunei cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có cuộc gặp với cộng đồng các doanh nghiệp Mỹ. Tại đây, các nhà doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới nhân dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Uruguay công bố bức điện do Tổng thống nước này, ông José Mujica gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó Tổng thống Mujica bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất trước việc “vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” từ trần. Bức điện khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người thúc đẩy nền độc lập của Việt Nam, một chiến lược gia kiệt xuất và là người tạo nguồn cảm hứng cho tự do trên toàn thế giới khi “gieo niềm tin vào yếu tố con người như là chìa khóa của thắng lợi”.

Minh Thúy (tổng hợp) (Minh Thúy (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem