Đại sứ quan Iran tại Anh, Thụy Sỹ bị tấn công

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 08:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 1.12, Đại sứ quán Iran tại Anh và Thụy Sỹ đã bị tấn công, chỉ một ngày sau khi London ra quyết định đóng cửa cơ quan này.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức Press TV của Iran cho hay, vụ tấn công do một nhóm phần tử nổi dậy chống nhà nước Iran thực hiện. Khu sinh hoạt của đại sứ Iran tại London cũng là mục tiêu tấn công. Chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc này.

img
Đại sứ quán Iran tại London. Ảnh: Presstv

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 1.12, Bộ Ngoại giao Iran bày tỏ hi vọng, chính phủ Anh sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ các nhà ngoại giao Iran khi họ vẫn còn đang hiện diện hợp pháp trên lãnh thổ nước này.

Cùng ngày, hai nam thanh niên bị bắt tại Bern, Thụy Sỹ vì hành vi ném thiết bị cháy và đá vào sứ quán Iran. Không có thương vong và thiệt hại đáng kể nào xảy ra.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ đã kịch liệt lên án vụ tấn công Đại sứ quán Anh tại Tehran hôm 29.11, đồng thời kêu gọi trừng phạt thích đáng những kẻ đứng sau vụ việc.

Chương trình hạt nhân của Tehran đã và đang ngày càng khoét sâu mâu thuẫn giữa Iran và các cường quốc phương Tây. Một loạt các quốc gia, trong đó có Anh, Mỹ, Canada đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành năng lượng và tài chính Iran.

Tối 1.12. một cuộc họp cấp cao của các ngoại trưởng Liên minh châu Âu được tổ chức tại Brussels, Bỉ, với nội dung chủ yếu là nhằm thảo luận các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Tehran.

Đáp lại, Tehran đã hạ cấp quan hệ ngoại giao với Anh, đồng thời khẳng định, trừng phạt là trò chơi không có người thắng cuộc. Cả Iran lẫn bên “ra đòn” đều chịu tổn thất vì sự trừng phạt đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem