Đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi): 180.000 đồng/m3 nước sinh hoạt

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 09:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do tình trạng khan hiếm nước ngọt vì nắng hạn gay gắt nên hiện giá nước sinh hoạt tại xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn là 180.000 đồng/m3, giá bán cao nhất từ trước đến nay tại An Bình.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngày 16.8, ông Trần Minh Hoằng - Phó Chủ tịch UBND xã An Bình (đảo Bé), huyện Lý Sơn, cho biết: Do tình trạng khan hiếm nước ngọt vì nắng hạn gay gắt nên hiện giá nước sinh hoạt tại địa phương là 180.000 đồng/m3, giá bán cao nhất từ trước đến nay tại An Bình.

Cũng theo ông Hoằng, từ nhiều tháng qua, khu vực huyện đảo Lý Sơn không có mưa nên lượng nước sinh hoạt dự trữ của người dân đã hết từ lâu. Vì vậy chính quyền xã phải 3 lần xuất nước ngọt trong bể dự trữ, với tổng khối lượng 285m3, để cấp cho dân. Gần như toàn bộ số nước ngọt dự trữ của xã cũng đã hết.

Sáng cùng ngày, đại diện Công ty Doosan Vina (Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết: Đến thời điểm này, công trình khử nước mặn thành nước ngọt tại đảo Bé cơ bản đã xây dựng hoàn thành. Dự kiến vào ngày 31.8 sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào vận hành. Công trình đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 400 lít nước/ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem