Đào Nhật Tân đón Tết sớm trong nắng đông

Thứ tư, ngày 01/01/2014 07:36 AM (GMT+7)
Đào Nhật Tân chớm nở trong nắng đông, người trồng đào canh cánh nỗi lo khi thời tiết liên tục thay đổi. Tuy nhiên người dân Hà Nội được dịp sắm hoa đào chơi Tết dương lịch.
Bình luận 0

img Anh Tiến Dũng, chủ một vườn đào tại làng Nhật Tân đang chăm sóc những gốc đào mới chớm nở hoa. Vườn của anh Dũng chủ yếu là những gốc đào lớn dành cho khách thuê chơi Tết, giá dao động từ 5 đến 20 triệu đồng một gốc.
img Tận dụng tiết trời đông thuận lợi cho việc ghép mắt cho đào, anh Dũng còn đặt các gốc đào lớn từ khắp nơi về để phục vụ cho các mùa đào sau. Giá mỗi gốc khoảng vài trăm ngàn tới một triệu nhưng sau một năm ươm và chăm sóc có thể cho thuê với giá vài triệu đồng.
img A Dũng cho hay: thời tiết miền Bắc trong những ngày gần đây nhiệt độ xuống khá thấp, tuy nhiên ban ngày lại có nắng ấm nên những nụ đào đã bắt đầu chớm nở sớm.
img Năm nay hoa đào Nhật Tân và các vùng lân cận được cho là nở đúng dịp và sẵn sàng đón Tết, tuy nhiên các chủ hộ kinh doanh vẫn lo sợ sẽ có các đợt rét đậm kéo dài diễn ra khi đó họ lại phải dùng biện pháp sưởi ấm cho hoa đào. Tuy nhiên nếu thời tiết ấm lên hoặc nắng nóng liên tục thì đào nở sớm cũng khiến người trồng đào méo mặt.
img Những người làm thuê đang vun gốc để tưới nước cho những gốc đào, công việc này giúp đào nhận được nhiều dinh dưỡng từ đất và sinh trưởng nhanh, ra nhiều nụ và nở hoa sớm hơn.
img Nhiều chủ vườn đã bó những cành đào để giữ dáng, tránh va chạm hoặc có người đặt mua sẵn.
img Chị Lan, một người chuyên bán đào gần mười năm nay đang đi các vườn quen tại Nhật Tân để chọn đào đẹp mang ra chợ.
img Trong buổi sáng ngày cuối năm chị đã đi được 3 chuyến đào, mỗi chuyến gần chục cành. Giá gốc tại vườn khoảng hơn 100 ngàn đồng và bán tại chợ khoảng hơn 200 ngàn một cành đào khá đẹp.
img Tháng giáp Tết có thể được coi là tháng có thu nhập chính cho những buôn đào, ngày đắt khách họ có thể kiếm được vài triệu đồng.
img Tại chợ hoa Quảng An, đã có khá nhiều người bán đào phục vụ người dân chơi Tết dương lịch và thắp hương ngày mùng một tháng Chạp.
img Giá ở chợ cũng đủ loại, cành nhỏ giá khoảng hơn 100 ngàn đồng, cành lớn có giá tới 500 ngàn thậm chí gần một triệu đồng.
Zing (Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem