Đau đầu vì nghe được... âm thanh trong cơ thể

Thứ ba, ngày 02/08/2011 11:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nói với tờ BBC, ông Stephen: "Tôi có thể nghe tiếng tim mình đập và tiếng nhãn cầu của tôi di chuyển trong hố mắt. Chúng thực sự làm tôi rối trí”.
Bình luận 0

Người đàn ông đến từ nước Anh mắc một căn bệnh kỳ lạ, ông có thể nghe âm thanh phát ra từ bên trong cơ thể. May mắn thay, các bác sỹ đã tìm ra nguyên nhân của căn bệnh để chữa trị cho ông.

6 năm trước, ông Stephen Mabbutt, 57 tuổi, đến từ Charlton, làm các bác sỹ sững sờ khi ông nói rằng ông có thể nghe nhịp đập của trái tim phát ra từ bên trong cơ thể.

img

Triệu chứng đầu tiên xuất hiện khi Stephen bắt đầu cảm thấy đau âm ỷ phía bên trong đầu.

Ban đầu, ông được các bác sỹ cho dùng thuốc kháng sinh và thuốc xịt mũi, nhưng thính giác của ông ngày càng kém đi. Sau đó các bác sỹ chẩn đoán ông mắc một căn bệnh lạ về tai, có thể nghe rất rõ âm thanh phát ra từ bên trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là khi ông nhai thức ăn, tiếng động đó trở nên vô cùng chói tai.

Tình trạng bệnh của Stephen ngày càng trở nên trầm trọng khi ông nghe thấy tiếng ồn phát ra từ bên trong cơ thể ngày càng lớn, khiến ông chóng mặt và thị lực bị suy giảm.

Nói với tờ BBC, ông Stephen cho biết “Khi tôi nói, tôi có thể nghe âm thanh đó vang dội trong đầu tôi, khiến cho thị giác của tôi cũng bị rung động theo”.

"Cuối cùng, tôi có thể nghe tiếng tim mình đập và tiếng nhãn cầu của tôi di chuyển trong hố mắt. Chúng thực sự làm tôi rối trí”.

Các bác sỹ ở bệnh viện Radcliffe Oxford chẩn đoán Stephenmắc hội chứng nứt mê nhĩ xương tai trong (SCDS), một bệnh hiếm gặp được phát hiện bởi bác sĩ phẫu thuật người Mỹ Lloyd B Minor vào năm 1995, trong 500.000 năm tại nước Anh mới có một ca mắc bệnh này.

img

Theo BBC, các bác sỹ đã rạch một đường nhỏ dài 5 cm phía đằng sau tai của Stephen và sử dụng chính xương của ông để bịt điểm nứt bên trong ống bán khuyên của mê nhĩ xương tai trong của Stephen.

Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi bác sỹ Richard Irving, một chuyên gia về tai của Bệnh viện Birmingham. Giờ đây ông Stephen đã có thể nghe bình thường như những người khác. Ông cho biết “Đó thực sự là một sự khác biệt lớn trong đời tôi. Tôi cảm thấy như là được trải nghiệm ở một con người khác”.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem