Đau dây thần kinh liên sườn

Thứ ba, ngày 13/09/2011 17:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi bị đau dây thần kinh liên sườn, đã đi khám và điều trị nhưng sau khi hết đợt điều trị thỉnh thoảng tôi vẫn đau tức vùng ngực, rất khó chịu. Xin hỏi làm thế nào để hạn chế các cơn đau? (Tô Trường Đông - Hoàng Mai, Hà Nội)
Bình luận 0

Như bạn nói bạn đã đi khám phát hiện mắc bệnh đau thần kinh liên sườn và đã điều trị bệnh. Tuy nhiên bệnh vẫn tái phát chứng tỏ việc điều trị của bạn vẫn chưa triệt để, nên hiệu quả chưa cao.

Muốn điều trị dứt điểm bệnh, bạn cần phải được chẩn đoán xem nguyên nhân gây bệnh là do bệnh tim, phổi hay liên quan đến các bệnh nhiễm khuẩn.

Đau dây thần kinh liên sườn thường xuất hiện khi có các bệnh nhiễm khuẩn như: Cúm, lao, thấp khớp, hoặc các bệnh bên trong như: Phổi, màng phổi, tim, gan. Nhiều trường hợp bệnh nhân đau từ ngoại vi (vùng ngực, xương ức) trở vào cột sống, cảm giác này tăng khi ho, hắt hơi hay thay đổi tư thế.

Tốt nhất bạn nên đi tái khám để kiểm tra xem cơn đau là do bệnh đau thần kinh liên sườn tái phát, hay do căn bệnh khác gây nên.

(Bệnh viện Việt - Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem