Ngày 4.4, thông tin đến PV, ông Nguyễn Trung Thành – Giám đốc bộ phận GrabBike, Grab Việt Nam cho biết, hiện đang xuất hiện một số đối tượng lợi dụng đồng phục GrabBike bắt khách, mạo danh tài xế GrabBike.
“Các đối tượng này hoạt động tập trung chủ yếu tại những địa điểm có đông khách như bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm (Hà Nội); bến xe Miền Đông, bến xe miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh),… tìm cách mời, chèo kéo khách hàng đi xe không qua ứng dụng.
Một số đối tượng còn cố tình nhập điểm đón/điểm đến không rõ ràng trên ứng dụng hoặc cố tình chọn loại hình dịch vụ để báo giá chuyến đi cao hơn nhằm “chặt chém” khách hàng.
Cá biệt, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, thậm chí tấn công các đối tác tài xế GrabBike chân chính đón/trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này” – Giám đốc GrabBike Việt Nam cho hay.
Đại diện GrabBike Việt Nam cho biết, hiện tại, xuất hiện một số đối tượng lợi dụng đồng phục GrabBike bắt khách, mạo danh tài xế GrabBike.
Theo vị này, việc mạo danh không chỉ gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh xã hội trên địa bàn mà còn ảnh hưởng lớn tới uy tín của Grab và các đối tác tài xế chân chính khác.
Bên cạnh đó, đây cũng là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Grab khi sử dụng áo và đồng phục có gắn logo, thương hiệu của Grab ngoài mục đích đưa đón khách thông qua ứng dụng khi chưa được sự đồng ý của Grab.
“Grab Việt Nam luôn thực hiện quy trình kiểm soát chất lượng dịch vụ rất chặt chẽ từ khâu đăng ký, huấn luyện dịch vụ, ứng xử... Trong suốt quá trình hợp tác và khi ngừng hợp tác, chúng tôi luôn chặt chẽ trong việc thu hồi đồng phục cũ, hỏng” – ông Thành khẳng định.
Nhằm giải quyết hiệu quả tình trạng lợi dụng đồng phục GrabBike bắt khách ông Thành thông tin, Grab Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến công an đề nghị hỗ trợ.
Grab cam kết sẵn sàng cung cấp các thông tin hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu nhằm rà soát, xác minh phục vụ công tác điều tra, xử lý cũng như tiến hành các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự đường phố.
Về phía khách hàng, ông Thành cũng khuyến cáo rằng những chuyến xe không được thực hiện thông qua ứng dụng Grab sẽ không được xem là đang sử dụng dịch vụ của Grab.
"Để đảm bảo quyền lợi trong chuyến đi của mình, khách hàng nên đặt xe thông qua ứng dụng để có được thông tin chi tiết về tài xế (hình ảnh, tên, số điện thoại, biển số xe). Khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ biển số xe và hình ảnh nhận diện của tài xế trước khi lên xe để không lên nhầm xe và tránh gặp phải những sự cố không mong muốn" – ông Thành cho biết thêm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.