Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa giao Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ hoàn chỉnh phương án tổ chức các tuyến đường có làn ưu tiên xe đạp ở khu vực trung tâm thành phố và dọc theo tuyến metro theo các ý kiến đóng góp tại cuộc họp về nghiên cứu đề xuất làn ưu tiên xe đạp.
Trong đó, lưu ý có sơ đồ mạng lưới kết nối các nhà ga metro, bến bãi, các khu đô thị dọc tuyến metro, các điểm du lịch, trung tâm thương mại... gắn với giải pháp tổ chức giao thông, thiết kế mẫu cho từng tuyến đường, bố trí đầy đủ vạch sơn biển báo và kết nối an toàn tại các giao lộ hoặc các điểm băng đường.
Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đảm nhận chủ trương nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm thành phố bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên (duy tu giao thông, kiến thiết thị chính) từ ngân sách Nhà nước.
Sở GTVT cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất phương án, quy mô và kế hoạch triển khai các bước thực hiện dự án để đảm bảo hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2024. Đồng thời chủ động cân đối nguồn kinh phí duy tu đã được bố trí trong năm 2024 để triển khai thực hiện theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nghiên cứu lập phương án tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên tuyến đường Mai Chí Thọ.
Lưu ý có sơ đồ mạng lưới kết nối bến bãi, khu đô thị dọc tuyến đường, các điểm du lịch, trung tâm thương mại, khu đô thị... gắn với giải pháp tổ chức giao thông, thiết kế mẫu bố trí đầy đủ vạch sơn biển báo, kết nối an toàn tại các giao lộ hoặc các điểm băng đường, trình Sở GTVT để lấy ý kiến các sở, ngành, hoàn thành phương án trước 30/7.
Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị chịu trách nhiệm nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường Mai Chí Thọ bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên (duy tu giao thông, kiến thiết thị chính) từ ngân sách Nhà nước.
Sở GTVT yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị đề xuất phương án, quy mô và kế hoạch triển khai các bước thực hiện dự án để đảm bảo hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2024; đồng thời chủ động cân đối nguồn kinh phí duy tu đã được bố trí trong năm 2024 để triển khai thực hiện theo đúng quy định.
Ngoài ra, giao Phòng Quản lý vận tải chủ trì phối hợp Trung tâm quản lý giao thông công cộng nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách chuyển đổi và phát triển phương tiện phi cơ giới, khuyến khích thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào hệ thống xe đạp công cộng, đưa vào Đề án "Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM đến 2030 và tầm nhìn đến 2050".
Mới đây, lần đầu tiên TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có làn đường dành riêng cho loại hình giao thông này. Cụ thể, đường dành riêng cho xe đạp được kẻ vạch ưu tiên trên vỉa hè thuộc đường Võ Nguyên Giáp trong Dự án đô thị xanh TP.Huế.
Đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM
Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, tham mưu gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục vỉa hè đường song hành bờ Bắc (đoạn từ đường 621 đến nhà ga Đại học Quốc gia) thuộc Dự án xây dựng nút giao thông Đại học Quốc gia để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, sinh viên khu vực Đại học Quốc gia tiếp cận nhà ga Đại học Quốc gia.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.