Đi bộ cũng bị đo nồng độ cồn

Thứ năm, ngày 13/09/2012 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Mặc dù CSGT bảo tôi chở 2 nhưng không nêu rõ tôi chở 2 ở đoạn nào, cũng không có chứng cứ tôi vi phạm Luật Giao thông. Bên cạnh đó còn yêu cầu đo nồng độ cồn khi tôi đi bộ về nhà lấy giấy tờ xe”.
Bình luận 0

Anh Lê Thành Phận ở xã Long Bình, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang gửi đơn đến Báo Nông Thôn Ngày Nay trình bày: Vào khoảng 20 giờ ngày 10.8, sau khi đi dự tiệc ở nhà bà con về đến gần nhà thì có mấy người bạn rủ uống cà phê nên anh ghé vào uống. Ngồi được khoảng 30 phút thì có một người mặc sắc phục CSGT vào quán hỏi xe này của ai, sau đó yêu cầu xuất trình giấy tờ xe.

“Lúc này tôi trả lời xe của tôi, giấy tờ xe để ở nhà. Trong lúc tôi đi bộ về nhà lấy giấy tờ xe, thì cán bộ CSGT dẫn xe đi theo phía sau. Đi được một đoạn, cán bộ CSGT này kêu tôi lại lập biên bản do lỗi chở quá số người quy định. Tôi trả lời mình không chở 2 và mọi người xung quanh quán ai cũng xác nhận không có chuyện đó nên tôi không đồng ý ký vào biên bản” – anh Phận trình bày.

img
Anh Phận bức xúc trình bày vụ việc.

Anh Phận bức xúc: “Mặc dù CSGT bảo tôi chở 2 nhưng không nêu rõ tôi chở 2 ở đoạn nào, cũng không có chứng cứ tôi vi phạm Luật Giao thông. Bên cạnh đó còn yêu cầu đo nồng độ cồn khi tôi đi bộ về nhà lấy giấy tờ xe”.

Làm việc với phóng viên Nông Thôn Ngày Nay, trung tá Trần Văn Nghĩa – Phó Công an huyện Long Mỹ xác nhận cấp dưới sơ suất trong quá trình nghiệp vụ, bởi: “Sau khi vụ việc xảy ra, Tổ tuần tra không báo cáo lãnh đạo; đến khi vụ việc xảy ra cả tuần, dân không đồng ý mới đi xác minh, không bắt được quả tang, không chứng minh được việc chở quá người quy định”.

Khi chúng tôi đặt vấn đề liệu việc đo nồng độ cồn của người dân khi không tham gia điều khiển phương tiện giao thông trong trường hợp này đúng hay sai, ông Nghĩa thanh minh: “Do chuỗi sự việc nó “trùng khớp”, từ chỗ “nghi” anh Phận chở 2 nên lực lượng CSGT mới đo nồng độ cồn (!). Chúng tôi đã phân công thanh tra xác minh lại toàn bộ vụ việc. Trước mắt, lãnh đạo phòng vẫn có trách nhiệm trong vấn đề này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem