Địa chỉ cho những tấm lòng giúp "cha tâm thần cõng con đi học"

Thứ năm, ngày 13/10/2011 15:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hoàn cảnh éo le và nghị lực vượt lên số phận của cha con bé Thế khiến nhiều bạn đọc cảm động. Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về: Báo NTNN - số 13 Thụy Khuê, Hà Nội hoặc tài khoản: 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tây Hồ, Hà Nội.
Bình luận 0
img
Hai bố con Thế chuẩn bị hành trình đến trường.

Cha “dở hơi”, mẹ đã mất, nhưng nhờ tình yêu bản năng của người bố tâm thần, cậu bé Trần Đình Thế (8 tuổi) ở thôn Cao Mật Thượng (xã Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn được đi học, và em học rất giỏi.

Tuy nhiên, do nghèo đói, thiếu ăn nên Thế bị suy dinh dưỡng nặng, em quá yếu nên không thể tự mình vượt 3-4 cây số để tới trường. Nhưng người cha "ngẩn ngơ" của Thế ngày nắng cũng như ngày mưa, cặm cụi cõng con đến trường.

Năm nay, Thế 8 tuổi chỉ nặng 18kg, vẫn yếu nên 2 cha con cứ liêu xiêu dắt díu, cõng nhau đi học. Tính đến nay, hai bố con đã đi cùng nhau hơn 1 vạn cây số để mang chữ về nhà.

Người phụ nữ duy nhất nhóm lửa sưởi ấm ngôi nhà là bà Kếu, bà nội Thế ngót nghét 75 tuổi, bà vẫn mò mẫm trồng rau trong vườn, trồng 5 sào lúa để không phải đong gạo. Thu nhập của cả nhà trông vào mấy sào lúa do một tay bà Kếu chăm sóc.

Bà Kếu cởi lòng: “Tôi không sợ khổ, chỉ sợ cháu thiếu con chữ. Thằng Thế biết chữ rồi, học giỏi nữa. Năm vừa rồi còn được tặng 4 cái giấy khen, nào là của tỉnh, của huyện, của trường… Tôi còn sống ngày nào thì ngày đó thằng Thế còn được đi học”...

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về:

Báo NTNN - số 13 Thụy Khuê, Hà Nội hoặc tài khoản: 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tây Hồ, Hà Nội.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem