Điểm danh chất có thể gây bệnh trong nhà bạn

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 13:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sàn nhà, đồ trang trí nội thất, gian bếp… đều có thể là “sát thủ” về sức khỏe trong chính ngôi nhà của bạn.
Bình luận 0

Phòng ngủ

Bạn đặt rất nhiều mỹ phẩm trên tủ kê cạnh giường, nhưng các mỹ phẩm này hầu hết đều chứa formaldehyde, dễ làm tổn thương mắt; hay bột talc cũng có chứa chất gây ung thư.

Tủ quần áo toàn quần nylon, vớ nylon… mà không phải cotton, sợi nylon tổng hợp sẽ đốt nóng cơ thể bạn, chưa kể những bình xịt làm thơm quần áo, làm mềm vải hay những viên long não chống gián, chống mối… đều ẩn chứa nguy hiểm đối với sức khỏe.

Nhiều sách báo, truyện để ngay bên gối khi ngủ cũng trở thành tác nhân gây hại. Các chất benzene, thủy ngân và các hóa chất độc hại khác kích thích cơ thể tiết ra quá nhiều adrenaline gây ra nhịp tim nhanh.

img
 

Nhà bếp

Những chất tẩy rửa không đạt tiêu chuẩn khiến bàn tay bạn trở nên thô ráp, làm hỏng bề mặt bảo vệ da, ăn mòn và có hại cho da.

Nghiêm trọng hơn, nếu các chất này không được làm sạch mà vẫn lưu lại trong chén, đĩa sẽ là mối đe dọa đối với sức khoẻ của gia đình.

Chưa kể vệ sinh nhà bếp không được dọn dẹp mỗi ngày sẽ là ổ chứa vi khuẩn gây bệnh mà bạn không ngờ.

Phòng tắm

Những chất tẩy rửa nhà vệ sinh đặt trong nhà tắm, những chiếc túi thơm hay các chất khử mùi làm sạch… đều có thể ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp, và có thể là nguyên nhân gây đau đầu, chóng mặt, các triệu chứng giống như cúm hoặc nghiêm trọng hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem