Diễn viên Hồng Sơn từ giã cõi trần

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 10:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - 5h20 ngày 13.8, diễn viên Hồng Sơn, gã Dỏ trong "Ma làng", đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng cấp cứu Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Bình luận 0

Trước đó, vào lúc 4h30 cùng ngày, chị Thanh Hà - một người bạn thân thiết của diễn viên Hồng Sơn đang công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội - gọi điện thoại cho tôi trong tiếng khóc: "Anh Sơn sắp đi rồi. Chị đang đưa xe vào đón anh ấy đây".

Chưa đầy một tiếng đồng hồ sau, người diễn viên tài ba này đã rời bỏ những người thân trong gia đình, rời bỏ những người hâm mộ ra đi vào cõi vĩnh hằng. Cho đến tận phút cuối cùng, anh vẫn trong tình trạng hôn mê sâu và không thể để lại một lời trăng trối.

img
Diễn viên Hồng Sơn ra đi ở tuổi 54

Diễn viên Hồng Sơn sinh năm 1957 (tuổi Đinh Dậu). Anh là một trong những diễn viên xuất sắc của Nhà hát Kịch Hà Nội cùng với các bạn bè cùng trang lứa như Hoàng Dũng, Minh Trang, Hoàng Cúc… Ngoài sân khấu kịch, anh còn được đông đảo khán giả truyền hình yêu mến qua các vai diễn sâu sắc và đầy cá tính trong “Ma làng”, “Gió làng Kình”, “Cổ vật”, “Nhà có nhiều cửa sổ”, “Chủ tịch tỉnh”… “Chủ tịch tỉnh” là bộ phim cuối cùng Hồng Sơn tham gia hiện đang được trình chiếu trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Đã từng là một đại gia đất Hà thành với 4 căn nhà tiền tỷ, từng làm chủ một quán bar lớn trên phố Nguyễn Đình Chiểu, Hồng Sơn sa chân lỡ bước vào con đường ma túy. Trong 10 năm lầm lỡ, anh đã phá sạch cả cơ nghiệp đồ sộ của mình và được cô con gái Kim Chi đưa vào trại cai nghiện 2 năm.

Ra trại, anh tái khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Dù phải đi ở nhà thuê, tiêu pha tằn tiện từng đồng cát sê, hứng chịu không ít tai họa đổ xuống số phận nhưng người diễn viên tài năng này vẫn nỗ lực trở lại với điện ảnh và từng bước chinh phục khán giả yêu phim Việt.

Bộ phim “Ma làng” phần 2 chuẩn bị bấm máy những cảnh quay đầu tiên do Hồng Sơn thủ vai Dỏ và là Giám đốc sản xuất thì anh lại đột ngột ra đi. Thi thể anh đang được bảo quản tại nhà tang lễ Phùng Hưng.

Vô cùng thương tiếc diễn viên Hồng Sơn, người nghệ sĩ sống mãi trong lòng công chúng. Báo Dân Việt xin gửi đến gia đình anh lời chia buồn sâu sắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem