Điều trị bệnh u nang ống mật chủ

Thứ năm, ngày 13/10/2011 16:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2009, đi khám sức khoẻ tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải, bác sĩ xác định u nang mật đã to 66 x 44. Xin hỏi bệnh của tôi nếu phẫu thuật nội soi thì có được không?
Bình luận 0

Bạn đọc Lưu Thị Huyền ở Bắc Giang thắc mắc: Tôi năm nay 37 tuổi. Năm 2001, tôi đi khám ở BV Việt Đức, được chẩn đoán bị u nang ống mật chủ, bác sĩ hẹn đến khám lại và mổ, nhưng vì công việc không cho phép nên tôi không thực hiện. Năm 2009, đi khám sức khoẻ tại Bệnh viện Giao thông - Vận tải, bác sĩ xác định u nang mật đã to 66 x 44. Xin hỏi bệnh của tôi nếu phẫu thuật nội soi thì có được không?

Trả lời:

Ở tuổi 37, có u nang ống mật chủ kích thước 66 x 44 chứng tỏ khối u của bạn khá to, cần phải điều trị phẫu thuật. Tuỳ theo tình trạng toàn thân và khối u nang, có thể điều trị bằng phương pháp mổ nội soi. Tuy nhiên vẫn phải đề phòng khả năng khối u to, dính... có thể phải chuyển bằng phương pháp mổ mở như thường quy. Bạn nên đến khám lại để bác sĩ làm chẩn đoán cụ thể và quyết định phương pháp mổ phù hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem