Đình chỉ GĐ Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai cho biết, vừa đình chỉ chức vụ Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh đối với ông Võ Hồng Sơn do buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát.
Bình luận 0

Bài “Tổ trưởng tín dụng bỏ trốn, dân ôm nợ” phản ánh việc bà Nguyễn Thị Nhẽ - cán bộ thú y xã Nghĩa Hưng (Chư Păh), kiêm Tổ trưởng Tổ tín dụng thôn 2, xã Nghĩa Hưng chiếm dụng tiền tỷ của dân. Sau đó, chúng tôi đã đến làm việc với ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh.

Ông Sơn cho biết: “Việc chị Nhẽ làm sai thế nào ở thôn chúng tôi không biết, giấy tờ thể hiện đều đúng theo quy trình. Còn việc người dân nói chị Nhẽ tự ký và làm sai là không có cơ sở. Chúng tôi đang tiếp tục đối chiếu. Tính đến ngày 6.12, chị Nhẽ đang quản lý vốn vay của 48 hộ, với tổng dư nợ trên 1 tỷ đồng”.

Khi chúng tôi chất vấn việc 5 hộ dân tại thôn 2 không vay vốn nhưng vẫn có tên trong danh sách ghi nợ của Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh thì ông Sơn một mực khẳng định là không có. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra danh sách có tên của 5 hộ là: Nguyễn Ngọc Lan, Võ Văn Mười, Tạ Minh Tài, Nguyễn Đức Doanh và Nguyễn Thị Diện (trong đó, bà Diện không phải là người dân của thôn 2) thì ông Sơn cho rằng, đó là do nhân viên trong lúc lập danh sách chép nhầm.

Cũng liên quan đến sự kiện này, chiều 14.12. Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo để thông báo kết quả kiểm tra vốn vay tại thôn 2, xã Nghĩa Hưng. Trong số 124 hộ vay vốn bị bà Nhẽ chiếm dụng chỉ có 94 trường hợp là thuộc Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh. Số còn lại thuộc Ngân hàng NNPTNT huyện Chư Păh.

Theo báo cáo, bà Nhẽ đã chiếm dụng tiền lãi của 29 hộ số tiền hơn 8,8 triệu đồng; chiếm dụng tiền gửi tiết kiệm của 35 hộ số tiền 4,8 triệu đồng. Trong đó bà Nhẽ chiếm dụng vốn gốc của dân trả 68,1 triệu đồng; dân cho bà Nhẽ vay ké, mượn lại 266 triệu đồng không có chứng từ.

Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai cho biết, vừa đình chỉ chức vụ Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Chư Păh đối với ông Võ Hồng Sơn do buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng, để tổ trưởng tín dụng lợi dụng chiếm đoạt vốn của hộ vay.

Người dân thôn 2 xã Nghĩa Hưng và các nạn nhân khác đã gửi đơn kiện bà Nhẽ lên Công an xã Nghĩa Hưng. Lãnh đạo xã Nghĩa Hưng xác nhận: “Về vụ bà Nhẽ, xã đã nhận được đơn tố cáo của 8 hộ dân thôn 2 gửi đến. Hiện bà Nhẽ không có mặt tại địa phương. Công an xã đã báo cáo sự việc với Công an huyện Chư Păh và thu thập thông tin để làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem