Đình chỉ tiêm dịch vụ vaccin tại TT Y tế Tuy Hòa

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sở Y tế Phú Yên vừa yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa đình chỉ tiêm dịch vụ vaccin tại đơn vị này. Thời gian bắt đầu từ ngày 23.5.2013 đến khi Sở Y tế có thông báo mới.
Bình luận 0

 Lấy mẫu máu 3 cháu để xét nghiệm

Tiếp theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên, chiều 23.5, ông Đặng Phúc Liêm - Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên đã ký 2 công văn chỉ đạo xử lý tiếp tục về vụ tiêm vaccin hết hạn tại Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa.

Hai công văn trên đều nêu rõ: “Bộ phận phụ trách tiêm vaccin dịch vụ của Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa đã vi phạm Quy trình tiêm chủng an toàn trong Quy định về sử dụng vaccin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị của Bộ Y tế”.

 img
 
 img
Hai văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Phú Yên về việc xử lý vụ tiêm vaccin hết hạn sử dụng.

Công văn số 512 yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa: “Đình chỉ tiêm dịch vụ vaccin tại đơn vị. Thời gian bắt đầu từ ngày 23.5.2013 đến khi Sở Y tế có thông báo mới. Điều chuyển bà Nguyễn Thị Khánh không làm công tác tiêm chủng; tiến hành kiểm điểm bà Khánh. Từng cá nhân có liên quan vấn đề trên tiến hành viết bản tường trình để làm rõ trách nhiệm.”

Còn công văn số 514 thì nêu: “Sở Y tế Phú Yên giao trách nhiệm cho lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa cùng với gia đình của 3 cháu (đã tiêm vaccin Trivivac cùng lô đã hết hạn sử dụng) thỏa thuận cam kết theo dõi các phản ứng có hại của vaccin làm ảnh hưởng đến sức khỏe của 3 cháu để có hướng xử lý phù hợp và kịp thời.

Trong khoảng thời gian từ 20 - 30 ngày sau tiêm, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp cùng gia đình lấy mẫu máu của 3 cháu gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm kháng thể Ig G; khi nào có kết quả trả lời của Viện Pasteur Nha Trang thì sẽ có chỉ định tiêm loại vaccin này cho 3 cháu theo đúng quy định”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem