Doanh nghiệp TP.HCM có sản phẩm OCOP từ “báu vật” của rừng U Minh

Quang Sung Thứ sáu, ngày 14/10/2022 09:48 AM (GMT+7)
Tập đoàn Xuân Nguyên (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chuyên sản xuất các sản phẩm bảo vệ, nâng cao sức khỏe như: Tinh bột nghệ, viên hà thủ ô, viên tam thất, dầu dừa, mật ong rừng. Trong đó sản phẩm mật ong rừng U Minh và viên hà thủ ô viên được công nhận OCOP 4 sao.
Bình luận 0

 Sản phẩm OCOP bắt nguồn từ một doanh nghiệp nhiệt huyết

Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xuân Nguyên bắt đầu thành lập vào năm 2002. Tập đoàn Xuân Nguyên có sự đầu tư kỹ lưỡng về các thiết bị máy móc công nghệ hiện đại. Cùng với đó là đội quản lý chuyên nghiệp, các nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao.

Doanh nghiệp có sản phẩm OCOP từ “báu vật” của rừng U Minh - Ảnh 1.

Sản phẩm OCOP 4 sao mật ong rừng sữa ong chúa của Tập đoàn Xuân Nguyên. Ảnh: Quang Sung

“Chúng tôi là tập hợp những người có tâm, sự đam mê và lòng nhiệt huyết, cùng chung chí hướng, cùng nhau đoàn kết để đưa ra những chiến lược phát triển công ty. Kết hợp với kinh nghiệm thực tế nhiều năm, Xuân Nguyên đã từng bước chinh phục và tạo nên sự bức phá thành công, cung cấp sản phẩm mật ong đạt chất lượng cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng”, lãnh đạo Tập đoàn Xuân Nguyên cho hay.

Các sản phẩm của Tập đoàn Xuân Nguyên phần lớn hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên.

Trong đó đặc biệt sản phẩm mật ong rừng sữa ong chúa đóng chai, được lấy từ mật ong của khu vực rừng U Minh và Tây Nguyên. Đây là 2 khu vực được đánh giá có mật ong chất lượng nhất trên cả nước.

Mật ong rừng sữa ong chúa Xuân Nguyên là sản phẩm được đặc chế theo tỉ lệ nhất định từ mật ong rừng nguyên chất và sữa ong chúa tươi. Sản phẩm đảm bảo nguyên chất từ nguồn nguyên liệu. Qua quá trình sản xuất sản phẩm, mật ong rừng sữa ong chúa Xuân Nguyên giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao cần thiết cho người uống.

“Khi có chủ trương phát triển sản phẩm OCOP của thành phố, chúng tôi đã đặt mục tiêu chinh phục OCOP 4 sao. Để làm được điều đó, chúng tôi đã đề ra những giải pháp phải giữ chất lượng mật ong nguyên chất 100%, làm tốt khâu an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm”, lãnh đạo tập đoàn Xuân Nguyên cho hay.

OCOP không dừng lại ở một sản phẩm

Không chỉ có sản phẩm mật ong sữa ong chúa đạt OCOP 4 sao, Tập đoàn Xuân Nguyên còn có sản phẩm viên hà thủ ô cũng đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Viên hà thủ ô 5 trong 1 của Xuân Nguyên được nghiên cứu và bào chế từ 5 loại thảo dược quý là hà thủ ô, đậu đen, đại táo, ngưu tất và mật ong.

Doanh nghiệp có sản phẩm OCOP từ “báu vật” của rừng U Minh - Ảnh 3.

Sản phẩm OCOP 4 sao viên hà thủ ô của tập đoàn Xuân Nguyên. Ảnh: Quang Sung

Đại diện Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, hà thủ ô có tên gọi khoa học là Fallopia multiflora và còn được là thủ ô, hoặc giao đằng. Đây là loại cây được sử dụng để làm thuốc trong Đông y và cả trong Tây y. Đơn vị đã kết hợp hà thủ ô cùng với đậu đen, táo tàu, ngưu tất và mật ong để cho ra viên hà thủ ô 5 trong 1.

Đại diện Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, viên hà thủ ô 5 trong 1 là một sản phẩm có công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe. “Viên uống hà thủ ô có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường khí huyết, giúp hỗ trợ bệnh cao huyết áp, cải thiện chức năng thận. Đồng thời giúp làm đen râu tóc, trị chứng bệnh tóc bạc sớm. Ngoài ra viên hà thủ ô 5 trong 1 còn có tác dụng làm đẹp như: Giúp điều chỉnh cân nặng theo ý muốn, hỗ trợ làm đẹp da, sáng da, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, trị mụn, xóa các vết thâm sẹo”, đại diện Tập đoàn Xuân Nguyên nói.

Trong quá trình chinh phục OCOP, theo vị đại diện này, khâu khó khăn nhất của việc sản xuất mật ong và viên hà thủ ô là nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên không còn dồi dào như xưa. Nên công ty cố gắng để có nguồn hàng ổn định, sản xuất cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất, để người dân được dùng hàng đúng tiêu chuẩn 100%.

Doanh nghiệp có sản phẩm OCOP từ “báu vật” của rừng U Minh - Ảnh 5.

Tập đoàn Xuân Nguyên tham gia xúc tiến thương mại tại sự kiện Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM lần II năm 2022. Ảnh: Quang Sung

Đến nay, Tập đoàn Xuân Nguyên đã đứng vững trên thị trường Việt Nam, được khách hàng biết đến với thương hiệu Tập đoàn Xuân Nguyên. Đơn vị còn mở rộng ra thị trường quốc tế và được khách hàng ưa chuộng, biết đến với tên gọi "XNG" và câu slogan quen thuộc "Tinh hoa nông sản Việt Nam".

Không chỉ dừng lại ở đó, Tập đoàn Xuân Nguyên không ngừng nghiên cứu để cho ra đời các dòng sản phẩm khác chuyên bảo vệ sức khỏe con người, tiêu biểu như: Tinh bột nghệ, viên tam thất, dầu dừa, …

Trong tương lai, Tập đoàn Xuân Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, con người để cho ra những sản phẩm chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời đơn vị cũng sẽ tiếp tục phấn đấu đưa các sản phẩm còn lại đạt chuẩn OCOP. Đối với các sản phẩm đã đạt OCOP, đơn vị nỗ lực tăng sao cho sản phẩm.

“Ở Xuân Nguyên, các sản phẩm không chỉ đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, mà còn chứa đựng những khát khao với tình yêu và ước muốn chân thành. Xuân Nguyên Group luôn là người có trách nhiệm cao cho sức khỏe cuộc sống gia đình và xã hội hiện nay. Cho nên chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình, để cùng đồng hành, góp phần bảo vệ sức khỏe, xây dựng nền kinh tế nông nghiệp nông thôn thịnh vượng”, đại diện Tập đoàn Xuân Nguyên cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem