Nhờ có sự nỗ lực và khả năng “lèo lái” con thuyền “VIC” của ông Nguyễn Hữu Lợi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VIC, từ một cơ sở có quy mô sản xuất nhỏ đến nay gặt hái được nhiều thành công khiến những đơn vị sản xuất thức ăn gia súc của nước ngoài như CP, Con cò không khỏi ngỡ ngàng.
Năm 1981, ông Lợi tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp I loại xuất sắc, sau đó được trường mời ở lại làm giảng viên. Tuy nhiên, ông đã từ chối cơ hội đó để về công tác cho một công ty kinh doanh vật tư nông nghiệp. Đây chính là thời gian ông tích lũy, trau dồi kinh nghiệm thực tế chốn thương trường.
Ông Nguyễn Hữu Lợi luôn dành thời gian nghiên cứu về các loại thức ăn chăn nuôi.
Đến năm 1999, ông Lợi quyết định đầu tư, gây dựng công ty chuyên sản xuất thức ăn gia súc với thương hiệu "Con Heo Vàng" tại Cụm Công nghiệp Vĩnh Niệm, Hải Phòng.
Giai đoạn đầu khi mới thành lập công ty, trên thị trường tràn ngập sản phẩm thức ăn gia súc của nước ngoài, ông đã chọn cái tên “Con Heo Vàng” để thu hút khách hàng. Đồng thời, ông thu mua tất cả thức ăn gia súc bán trên thị trường, mời một số chuyên gia nước ngoài phân tích, tìm ra những điểm mạnh, yếu từng loại nhằm tạo ra nét riêng cho sản phẩm của mình.
Trải qua biết bao khó khăn, khoảng 4-5 năm sau thành lập công ty, thương hiệu “Con Heo Vàng” đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường thức ăn gia súc và trở nên quen thuộc đối với bà con chăn nuôi khắp cả nước.
Để duy trì lượng tiêu thụ hàng tại các đại lý, công ty có một số phương thức kinh doanh tạo điều kiện cho các đại lý và người chăn nuôi như: Cho các đại lý thanh toán trả chậm; cử cán bộ trực tiếp đến các hộ chăn nuôi hướng dẫn nông dân về kỹ thuật nuôi, phòng chống dịch bệnh cho gia súc.
Nhờ áp dụng kỹ thuật tiên tiến, cách pha chế thành phẩm, "Con Heo Vàng", đặc biệt là phương pháp ngũ cốc lên men lỏng đã tạo ra sự khác biệt so với các loại thức ăn chăn nuôi khác, tỷ lệ móc hàm tăng 3%, mau lớn, gia súc tiêu thụ tốt, đặc biệt giúp người chăn nuôi có lãi bởi giảm được 10-14% giá thành sản phẩm, tương ứng với việc tiết kiệm được từ 3-5 triệu đồng/tấn lợn hơi. Đồng thời, hạn chế ô nhiễm chất thải của gia súc.
Mới đó, công ty đã trải qua 14 năm gây dựng và phát triển, VIC đã trở thành một công ty thức ăn gia súc lớn tại Việt Nam với sản phẩm được bình chọn là thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở rộng thị trường, Công ty đã xây dựng mạng lưới phân phối thức ăn gia súc tại rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời xây dựng nhà máy Con Heo Vàng ở các tỉnh, thành Nghệ An, Bình Định, Đồng Tháp...
Đi đôi với việc phát triển mở rộng, công ty luôn duy trì cam kết vàng với người chăn nuôi đó là: Chất lượng “vàng” (khảo nghiệm đậm đặc thua thiệt đền 1 thành 2); trách nhiệm “vàng” (lỗi sản phẩm đổi 1 thành 2); chia sẻ “vàng” (hỗ trợ 20% tổng giá trị thiệt hại cho các hộ chăn nuôi sử dụng sản phẩm “Con Heo Vàng” gặp rủi ro trong quá trình chăn nuôi.
Trần Phượng (Trần Phượng)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.