Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn vì sân tập

Thứ hai, ngày 26/11/2012 22:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gần một tuần trên đất Thái Lan, đội tuyển bóng đá Việt Nam đổi hết sân tập này tới sân khác. Giới phóng viên “oải” đã đành, các thành viên đội tuyển cũng than trời…
Bình luận 0

Để bảo đảm sự công bằng cho 4 đội tham dự bảng A, ban tổ chức nước chủ nhà đã bố trí sân tập theo kiểu xoay vòng. Thế nên, những ngày qua, giới phóng viên Việt Nam đã chóng mặt theo đội tuyển đi từ sân phụ Rajamangala tới sân Express Way, rồi lại sân Bangkok (sân Thái-Nhật). Chiều 26.11, tất cả lại nháo nhác khi đi tìm đội tập trên sân của Bệnh viện Sirindhorn.

img
Tài xế taxi Kidsada Mavaew (áo xanh) đang hỏi đường người dân bản địa để tìm đường tới sân của Bệnh viện Sirindhorn. Ảnh: Đàm Duy

Đội tuyển mệt đã đành khi phải di chuyển khoảng 40 phút từ khách sạn Golden Tulip tới sân tập của Bệnh viện Sirindhorn, các phóng viên còn nhọc hơn nhiều khi mò mẫm tìm đường tới nơi đây. Ngay cả tài xế taxi bản địa còn chịu thua dù chúng tôi đã cẩn thận ghi tên điểm đến bằng tiếng Thái hẳn hoi trước giờ lên đường! Chẳng thế mà dọc đường chở chúng tôi tới sân, anh tài xế Kidsada Mavaew đã phải liên tục gọi điện “nhờ người thân trợ giúp”, rồi dừng xe hỏi đường dân địa phương. Phải mất 1,5 tiếng, anh mới có thể thở phào như vừa trải qua một trận đấu khi đưa chúng tôi tới nơi cần đến. Cũng “may” đội tuyển cũng tới muộn do đường xá loằng ngoằng và bị tắc!

Chia sẻ với Dân Việt bên lề buổi tập chiều 26.11, trợ lý thủ môn Nguyễn Văn Phụng nói: “Sân Express Way tuy có xấu thật nhưng gần khách sạn, đi lại dễ dàng. Chúng tôi đã xin ban tổ chức cho tập ở sân đó nhưng đâu có được. Nhìn quãng đường di chuyển tưởng nhẹ nhàng, nhưng cứ tập, thi đấu, rồi lại di chuyển liên tục thế thì mất sức lắm”. Trong khi đó, không ít cầu thủ nói thẳng: “Cứ tưởng chuyển tới tập sân nào đẹp, chứ hóa ra sân… ruộng. Mặt sân thì gần như không còn cỏ, lồi lõm và cứng quá. Nghe đâu, còn một sân nữa sẽ phải ghé qua là sân trường Đại học Ramkhamhaeng nữa cơ. Nghe nói cũng khó tìm lắm đấy anh ạ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem