Đồng Nai: Giết mổ gia súc theo quy trình sạch

Thứ năm, ngày 31/03/2011 21:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được sự hỗ trợ của Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm của CIDA (Canada), từ tháng 5.2010, Nhà máy Chế biến thực phẩm D&F (Tổng Công Thực phẩm Đồng Nai) thí điểm triển khai áp dụng thực hành sản xuất tốt trong giết mổ heo, theo quy trình VietGAP.
Bình luận 0

Dây chuyền giết mổ heo hiện đại của nhà máy có công suất 100 con/giờ, chủ yếu cung cấp sản phẩm thịt tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho siêu thị, cửa hàng, xưởng chế biến các sản phẩm từ thịt.

img

Dây chuyền giết mổ tại nhà máy D&F.

Giám đốc Nhà máy Chế biến thực phẩm D&F Nguyễn Tuấn Phương cho biết: Để thực hiện quy trình VietGAP, chúng tôi đã cử một trưởng phòng kiểm soát chất lượng trực tiếp hướng dẫn, theo dõi giám sát để thực hiện các quy trình kỹ thuật.

Qua kết quả khảo sát của các chuyên gia CIDA cho thấy, Nhà máy D&F đã đáp ứng rất tốt các tiêu chí đưa ra, góp phần cung cấp thực phẩm chất lượng và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Tổ công tác của nhà máy thực hiện các lớp tập huấn cho người sản xuất trực tiếp trong giết mổ và các khâu buôn bán tại các cửa hàng của nhà máy. Ngoài ra, nhà máy còn được CIDA hỗ trợ một số thiết bị chuyên dùng như máy đo độ pH, máy đo nhiệt độ, tủ bảo quản lạnh, các tài liệu kỹ thuật… Theo công nhân Võ Ngọc Khôi, bước đầu áp dụng VietGAP, công nhân gặp rất nhiều khó khăn trong thao tác, ghi chép các dữ liệu, đảm bảo đúng quy trình để tránh hiện tượng lây nhiễm chéo trong sản phẩm. Tuy nhiên, triển khai đúng quy định của nhà máy, các công nhân đã nắm vững và thực hiện tốt mô hình này.

Quy trình sản xuất của nhà máy được chia thành 4 khu riêng biệt gồm: Khu sạch, khu bẩn, khu vực hành chính và khu xử lý chất thải. Tại mỗi cổng ra vào nơi đây đều có hố sát trùng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo các nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm. Sàn nhà được thiết kế có độ dốc để đảm bảo thoát nước tốt, tránh tình trạng ứ đọng nước thải.

Thực phẩm của Nhà máy D&F sau chế biến luôn được bảo quản lạnh từ 0-50C, kể cả trong quá trình vận chuyển. Định kỳ, nhà máy phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu kiểm tra các chỉ tiêu về vi sinh vật, nhiệt độ, độ pH, chất kháng sinh, dư lượng hormon trong sản phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem