Đua thuyền độc mộc đầu xuân Quý Tỵ

Thứ sáu, ngày 15/02/2013 17:28 PM (GMT+7)
BẠN ĐỌC LÀM BÁO - Sáng 15.2 (mùng 6 Tết), tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ hội đua thuyền độc mộc đầu xuân Quý Tỵ trên sông Đăk Bla đoạn chảy qua TP Kon Tum, với sự tham gia cổ vũ của hàng ngàn người dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Kon Tum cùng nhiều du khách trong và ngoài nước.
Bình luận 0

Tham gia giải đua thuyền có sự tham dự của 41 thuyền, 82 vận động viên thuộc các dân tộc Ba Na, Jơ Rai, Xê Đăng… đến từ 9 xã, phường nằm ven sông Đăk Bla, tranh tài trên đường đua xanh bởi cự ly 3000m.

Thuyền độc mộc được người dân tộc bản địa đẽo từ nguyên một cây gỗ cổ thụ để sử dụng thuyền làm phương tiện đi lại trên sông nước, thác gềnh vừa là công cụ dùng để đánh bắt cá. Những chàng trai Tây Nguyên chèo thuyền độc mộc giỏi sẽ được các thiếu nữ khâm phục, yêu thương…

Lễ hội đua thuyền độc mộc nhằm tạo sân chơi lành mạnh vui tươi, góp phần tăng cường giao lưu đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 img
Lễ hội đua thuyền của các chàng trai Tây Nguyên.
 img
Trên đường đua
 img
Thi tài.
 img
Đua tranh quyết liệt của các thuyền
 img
Về đích

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem