Đừng đùa với bầu Kiên

Thứ năm, ngày 31/03/2011 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (30.3), Ban Kỷ luật VFF vẫn chưa thể đưa ra kết luận về sự cố trên sân Nha Trang trong trận đấu giữa K.Khánh Hòa và Hà Nội ACB cuối tuần trước. Vì sao?
Bình luận 0

Đừng đùa với bầu Kiên

Thực tế, suốt hơn 10 mùa giải thử nghiệm lên chuyên nghiệp, tùy theo sự cố từng lúc khác nhau mà Ban tổ chức giải, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra những quyết định chóng vánh hoặc chậm chạp, "lờ đờ nước hến", thậm chí cho chìm vào quên lãng.

img
Vẫn chưa có quyết định kỷ luật với các cầu thủ Hà Nội ACB.

Ngay ở V.League 2011, HLV Lê Thụy Hải đã thắc mắc không hiểu sao phải sau gần một tháng kể từ ngày ông đôi co với trọng tài Ngô Quốc Hưng trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ở vòng 2, Ban Kỷ luật VFF mới đưa ra án phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đối với ông. Phải chăng vì Thanh Hóa thấp cổ bé họng nên phải chịu thiệt so với các "đại gia": HAGL, SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T…?

Sau vòng 8 V.League 2011, khi dư luận rất nóng lòng chờ xem "ông kỷ luật" sẽ mạnh tay thế nào, thì tất cả vẫn phải chờ… Chiều qua, ông Dương Nghiệp Khôi - Trưởng BTC giải cho hay: “Chúng tôi đã chuyển hết hồ sơ sang Ban Kỷ luật. Kết luận ra sao thì hỏi Ban Kỷ luật”, còn ông Hường lại tắt máy (?!).

Đến đây, người vô tư nhất cũng phải nghĩ tới cái uy của bầu Kiên - ông chủ của Hà Nội ACB trong làng bóng đá Việt Nam!

“Há miệng mắc quai”

Giờ đặt vấn đề thử phạt nặng Hà Nội ACB xem? Chắc chắn đội bóng của bầu Kiên sẽ không im lặng. Nếu như đội bóng xứ Thanh từng ngậm bồ hòn làm ngọt, không "tố" chuyện VFF đã bỏ qua cho HAGL ở vòng 1, thì chắc chắn nếu bị xử, đội bóng Thủ đô sẽ làm lớn về lỗi của trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng.

Giới trọng tài Việt Nam từ xưa đến nay đều cho rằng giỏi chuyên môn chưa đủ, quan trọng là phải "hiểu" trận đấu. "Đôi khi, hai đội đã làm "kèo" với nhau nhưng có chuyện gì lại đổ hết lỗi cho trọng tài. Khổ thế đấy!" - một trọng tài xin giấu tên nói.

Cái khó là Ban tổ chức giải và Hội đồng Trọng tài quốc gia đang rất muốn giữ gìn uy tín cho các trọng tài - những người cầm cân nảy mực đưa giải đấu cập bến thành công tốt đẹp. Vụ trọng tài Ngô Quốc Hưng "dính đòn" tuần trước đã là quá đủ rồi.

"Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu giữa K.Khánh Hòa-Hà Nội ACB. Tình huống trọng tài thổi phạt đền là đúng. Giám sát trọng tài cũng khẳng định trọng tài không mắc sai lầm gì nghiêm trọng trong suốt trận đấu" - ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia nói.

Trên khía cạnh đó, "vụ Hà Nội ACB" có thể coi là ví dụ sống động nhất cho cái khó của Ban tổ chức giải. Không phải ngẫu nhiên mà ông Nguyễn Văn Mùi đã rất băn khoăn: "Trong suốt 7 trận đã qua, Hà Nội ACB không phạm lỗi nhiều như thế, cũng không phản ứng trọng tài gay gắt thế. Tại sao đến trận làm khách của K.Khánh Hòa, mọi chuyện lại căng thẳng đến bất thường?".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem