Đừng quá lo vì đầu vú tụt

Thứ năm, ngày 30/06/2011 11:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em năm nay 21 tuổi nhưng ngực nhỏ và không có đầu vú (đầu vú tụt vào trong). Khi có kích thích hoặc thời điểm em có kinh nguyệt thì đầu vú nhô ra một chút. Xin hỏi đầu vú bị như vậy có ảnh hưởng tới khả năng sinh con không, em phải làm thế nào để đầu vú nhô ra bình thường? Nguyễn Thị Ng (Hậu Giang)
Bình luận 0

Trường hợp của bạn, theo như mô tả thì rất có thể là bạn đang mắc bệnh tụt núm vú. Hiện tượng nhũ hoa không nhô lên được hay còn gọi là tụt núm vú cũng thường xảy ra với những phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành.

Điều này về cơ bản có gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng làm mẹ do sau này núm vú sẽ là nơi để con bạn bú. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì hiện nay đã có nhiều phương pháp tiểu phẫu kéo núm vú lên.

Trong một số trường hợp khi người phụ nữ có gia đình, đặc biệt đến khi bạn mang thai, cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh để "gò bồng đảo" hoàn thiện, nở nang, núm vú vì thế cũng có thể nhô lên để chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ.

Để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể, bạn nên tới các bệnh viện sản khoa để khám trước khi lập gia đình và quyết định sinh con.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem