Dùng súng bắt người, đòi tiền chuộc 2 tỷ

Thứ tư, ngày 26/01/2011 17:27 PM (GMT+7)
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, bộ Công an cho biết đã điều tra làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản tại tỉnh Hà Giang. Đến thời điểm này, cơ quan CSĐT đã bắt giữ 8 đối tượng, trong đó cầm đầu là Lê Thị Dung, trú tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang, Hà Giang).
Bình luận 0

Kết quả điều tra ban đầu xác định, tháng 10.2010, Dung bàn với Dương Trung Hiếu, SN 1964, trú tại thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh, Nam Định) lừa anh Phạm Văn Biều, SN 1974, trú tại huyện Trực Ninh (Nam Định) lên địa bàn tỉnh Hà Giang đánh bạc để bắt cóc, tống tiền nạn nhân này. Dung cam kết sẽ “lót tay” cho Hiếu 100 triệu đồng nếu điều được anh Biều lên Hà Giang.

Tối ngày 30-10-2010, Hiếu rủ anh Biều đi Hà Giang chơi. Anh Biều rủ thêm nhóm bạn gồm Đồng Quốc Toản, SN 1989 và anh Vũ Đình Khá, SN 1980, cùng trú tại tỉnh Nam Định, đi lên Hà Giang bằng xe ô tô Toyota Corolla BKS 30L-9898 của anh Biều.

Sáng 31-10-2010, cả nhóm đến Hà Giang, nghỉ tại khách sạn Hương Trà (Vị Xuyên). Nhận được tin báo của Hiếu, Kiều Ngọc Luyến, SN 1972, chồng của Dung gọi Nguyễn Ngọc Biền, SN 1979, trú tại thị trấn Bắc Quang (Hà Giang) đến nhà bàn bạc kế hoạch bắt cóc, tống tiền.

Theo đó, Lê Thị Dung đóng vai “thư ký đề”, đến khách sạn Hương Trà đón anh Biều đến địa điểm do nhóm này chuẩn bị sẵn để thực hiện hành vi bắt cóc, tống tiền. Còn Luyến, Thiết, Hùng, Nguyên đến khách sạn Hương Trà, dúng súng, khống chế, bắt giữ nhóm bạn của anh Biều.

Đến 18h30 cùng ngày, Dung đi xe máy đến khách sạn Hương Trà đón Biều. Trong lúc này, tại khách sạn Hương Trà, bọn Luyến dùng súng và dây thừng bắt các anh Khá và Toàn và mang đi chiếc xe ô tô BKS 30L-9898.

Tại nhà Luyến, các đối tượng dùng súng đánh, uy hiếp và lục soát 3 nạn nhân, chiếm đoạt nhiều tài sản trị giá hàng chục triệu đồng. Trong lúc này, Luyến gọi điện thoại cho chị Hương, vợ anh Biều và yêu cầu chị Hương phải mang 2 tỷ lên chuộc chồng, nếu không sẽ dùng kéo cắt tay chân 3 nạn nhân và dùng súng bắn chết anh Biều.

Đến 8h ngày 1-11-2011, chị Hương lên đến thị trấn Việt Quang, gặp nhóm Luyến, nhưng không mang theo tiền. Do bị hành hung và đe dọa, Anh Biểu đã viết giấy cầm cố tài sản gia đình là 500 triệu đồng, anh Khá vay vợ chồng Dung 50 triệu đồng nộp cho bọn Luyến. Luyến lấy xe ô tô của anh Biều, bắt vợ chồng anh Biều đi cùng đến hiệu cầm đồ ở thị trấn Việt Quang cầm được 600 triệu đồng. Đến 17h ngày 1.11, các nạn nhân được thả về Nam Định.

Nhận được trình báo của các nạn nhân, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) kết hợp cùng Công an các tỉnh Nam Định, Hà Giang lập chuyên án, khẩn trương điều tra, truy xét, truy bắt các đối tượng gây án.

Đến nay, cơ quan CSĐT đã bắt giữ được 8 đối tượng là: Lê Thị Dung; Nguyễn Văn Biều; Nguyễn Văn Thiết; Kiều Ngọc Luyến; Dương Trung Hiếu; Kiều Tiến Lịch; Nguyễn Tiến Nguyên và Đỗ Xuân Hùng về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Quá trình khám xét nhà các đối tượng, cơ quan Công an đã thu được 1 xe ô tô, BKS 30L-9898 (xe của anh Biều), 1 xe mô tô Viva 23H5-3746 (phương tiện gây án); 1 súng ngắn (loại súng công cụ hỗ trợ, dạng súng giống K59 bắn đạn cao su và hơi cay của Luyến) cùng 6 viên đạn và 1 số tang vật khác…

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem