Dùng thuốc tránh thai có gây vô sinh?

Thứ ba, ngày 26/04/2011 20:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi mới có 1 con, uống thuốc tránh thai Delta, viên tím. Dự kiến 5-6 năm sẽ có con. Nhiều người nói uống thuốc tránh thai dễ gây vô sinh.
Bình luận 0

Xin hỏi uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng tới khả năng sinh con không? Ngoài uống thuốc còn biện pháp tránh thai nào khác không? (Tôi đã đặt vòng nhưng tử cung rộng, đặt vào bị rơi).

Hiện nay có nhiều cách tránh thai, uống thuốc tránh thai là một biện pháp tránh thai cho hiệu quả cao, ít tác dụng phụ. Chưa có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định uống thuốc tránh thai có thể gây vô sinh, do đó bạn không nên quá lo lắng.

Nếu muốn có con, bạn chỉ cần tạm ngừng uống thuốc tránh thai từ 3-6 tháng là đủ. Tuỳ trường hợp cơ địa của từng người, có thể chỉ cần dừng 1 tháng là có thể có thai khi vợ chồng quan hệ.

Hiện nay ngoài thuốc tránh thai, nhiều bệnh viện lớn cũng đã áp dụng biện pháp tiêm thuốc tránh thai hoặc biện pháp cấy que tránh thai vào bắp tay. Tỷ lệ tránh thai của các biện pháp này là tương đối cao, tuy nhiên biện pháp nào cũng có những hạn chế nhất định.

Do đó, để lựa chọn phương pháp tránh thai hiệu quả, phù hợp, bạn và chồng bạn nên qua các bệnh viện chuyên khoa, hoặc trung tâm tư vấn gia đình sức khoẻ để được hỗ trợ kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem