Đứng tim với những cú điện thoại... nhầm

Thứ năm, ngày 10/02/2011 13:18 PM (GMT+7)
Vừa nhấc máy, chị nghe tiếng một người đàn ông nói: Alô, Hương à? Chị vừa “vâng ạ” thì đầu dây bên kia tiếp tục hỏi: Mày đang làm gì đấy, đang bế con bé à. Khiếp, khóc gì mà oai oái thế, vứt mẹ nó đấy, nghe tao bảo đây!”.
Bình luận 0

Người nghe thảng thốt...

“Anh Hưng ơi, em là fan của anh đây. Nếu không được “cùng” anh một lần thì em chết mất. Hãy cho em gặp riêng anh một lần thôi!” - Tiếng một cô gái khóc nức nở trong điện thoại giữa đêm khuya khiến anh Hưng choáng váng.

Lục lại các mối quan hệ, anh Hưng vẫn không hiểu người đang nói chuyện với mình là ai, và vì sao cô ta lại hâm mộ mình đến vậy. Trong lúc anh Hưng ú ớ chưa biết nói gì thì cô gái ở đầu dây bên kia lại tiếp tục: “Anh Hưng ơi, anh đừng từ chối em mà tội nghiệp”...

Càng nghe, Hưng càng bối rối vì không hiểu người con gái đang nói chuyện với mình là ai. Hưng đã có vợ, 2 con và chưa từng “tí tởn” với cô nào. Vả lại, anh chẳng phải là ca sĩ hay diễn viên, sao lại có “fan”.

Chờ cô gái khóc chán, Hưng mới bình tĩnh hỏi thì được biết, cô này... nhầm anh với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Còn chuyện không hiểu sao trùng tên thì anh Hưng cũng không biết. Anh đã phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục cho cô bé tin anh không phải là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cũng như khuyên cô bé đừng làm điều gì dại dột.

Chị Mỹ Hương, ở khu tập thể Bưu điện trên phố Ngọc Khánh kể, chị gặp một cuộc điện thoại cách đây đã hai năm mà đến giờ, mỗi lần nghĩ lại vẫn thấy gai người. Hồi đó chị Hương mới sinh em bé được hai tháng. 2 giờ đêm hôm đó, tự nhiên có một cuộc điện thoại gọi đến máy cố định nhà chị. Vừa nhấc máy, chị nghe tiếng một người đàn ông nói: Alô, Hương à? Chị vừa “vâng ạ” thì đầu dây bên kia tiếp tục hỏi: Mày đang làm gì đấy, đang bế con bé à. Khiếp, khóc gì mà oai oái thế, vứt mẹ nó đấy, nghe tao bảo đây!”.

 Nghe vậy, chị Hương run lên sợ hãi và rụt rè hỏi lại: “Dạ, ai đấy ạ?”. Ngay lập tức, phía bên kia, giọng người đàn ông lè nhè văng tục, quát vào máy: Ai cái tiên sư mày. Cậu Chương đây. Tao đã bảo mày vứt con bé ra rồi cơ mà, nghe nó khóc điếc cả tai. Thứ 6 này tao ra đấy, cứ làm như tao bảo nhé. Tao sẽ chờ mày ở hàng nước trước cửa nhà nó.”

Chị Hương càng nghe càng choáng váng. Khi chị vừa bảo “Chắc ông nhầm máy” thì phía bên kia lại rít lên: “Nhầm nhầm cái con khỉ!” Không còn giữ được bình tĩnh nữa, chị Hương quát vào máy: Ông điên à, đây là nhà tôi! rồi chị dập máy xuống.

Nghe xong cú điện thoại lạ lùng giữa đêm, chị Hương run rẩy cả người, ôm chặt con và cảm thấy một mối đe dọa nào đó cứ rình rập con mình. Cuối cùng, chị cũng hiểu ra nguyên do.

Đó chính là vì cô giúp việc mà mẹ chồng chị mới thuê về để trông cháu. Cô ta đến được một buổi chiều thì chị cho nghỉ vì không ưng. Và mấu chốt ở chỗ, cô này cũng tên là Hương. Chắc chắn, người gọi điện thoại là người quen của cô ta, và không hiểu họ đang có âm mưu gì. May mà chị đã cho cô ta nghỉ việc sớm.

Người gọi cũng... đứng tim

Không chỉ những người nghe choáng váng với các cuộc điện thoại “khủng”, mà người gọi nhiều phen cũng “thót tim”.

Chị Kim Thoa kể: Một lần, chị vừa bấm điện thoại gọi cho chồng thì đầu bên kia, một giọng nữ thánh thót: Anh ơi tắm xong chưa, có người gọi này!

“Nghe xong câu ấy, em rụng rời chân tay, mặt mày xây xẩm. Vợ chồng vẫn đang tình cảm thế, sao anh ấy lại có vợ bé mà mình không biết. Trên đường về nhà, em đi như người mộng du. Có lúc, chỉ muốn đâm đầu vào đâu chết quách đi cho rồi” - Chị Thoa kể lại mà chưa hết bàng hoàng.

Sau cú điện thoại đó, chị Thoa về nhà, bù lu bù loa khóc lóc, kể lể với mẹ chồng. Tối đến, chồng chị về nhà và ngớ người, không hiểu tại sao lại có chuyện tày trời đó. Anh vội vàng lấy điện thoại của vợ ra kiểm tra lại cuộc gọi thì hoá ra, chị bấm nhầm đầu 094 thành 091 nên đã gọi cho... chồng người khác.

“Tôi cũng lú lẫn thật. Ghen quá mất khôn, chẳng kiểm tra lại điện thoại. Thế mà lúc đó, tôi chỉ muốn đâm đầu vào đâu chết quách cho rồi” - Chị Thoa nói.

Chỉ vì bấm sai một số điện thoại mà tí nữa, chị Thoa đã có hành động dại dột, còn người phụ nữ nghe máy chắc chắn cũng không thoát khỏi một cuộc chiến với chồng.

Những trường hợp gọi nhầm số điện thoại là khá phổ biến. Nhà anh Hùng ở Nguyễn Công Trứ liên tục có người gọi đến đặt... cơm hộp, do số điện thoại nhà anh gần giống với số điện thoại của một hàng cơm gần đó. Có lần bạn anh Hùng nghe máy đã cố tình đùa: Vâng, chị chờ nhà em, 10 phút nữa sẽ có cơm. Thế là, 30 phút sau, nhà anh Hải phải nghe một cuộc điện thoại mắng té tát vì... đưa cơm muộn!

Ngoài những trường hợp gọi nhầm thì cả người gọi lẫn người nghe đôi khi cố tình đùa trêu, khiến người kia rơi vào cảnh hết sức bối rối. Một bạn trẻ tiết lộ, đối diện với cơ quan bạn này là một văn phòng đại diện, có mấy cô bé xinh xắn ngồi trực văn phòng. Lúc rảnh rỗi, mấy cậu trai ở văn phòng bên này gọi sang, khi nghe bên kia “a lô” thì các cậu lại vờ hỏi: “Xin lỗi, đây có phải là... trại tâm thần không ạ?” khiến các cô gái cứ ngớ người ra.

Trong khi đó, một cậu sinh viên có thói quen đùa giỡn theo kiểu, cứ có số máy lạ gọi điện thoại đến là anh ta nghiêm giọng nói: “A lô, nhà tang lễ Phùng Hưng xin nghe!”. Cũng có người khi nghe điện thoại, dù biết đối phương nhầm nhưng cố tình nghe máy, rồi chuyện trò “buôn” đủ thứ, khiến người kia vừa tốn tiền vừa tốn thời gian. Có người lại đùa rất “vô duyên”, như trường hợp anh Tuấn, chuyên chở vật liệu xây dựng từng gặp phải. Lần đó, anh chở cát đến cho một gia đình xây nhà, khi gọi điện thoại hỏi khổ chủ xem đổ chỗ nào thì anh được “lệnh”: Cứ giữa ngõ mà đổ!. Nhưng khi anh vừa đổ xuống thì gia chủ lập tức chạy ra chửi bới om xòm. Hoá ra, anh đã gọi nhầm số, còn người nghe thì đùa ác ý.

Theo Vnmedia

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem