Đuổi khỏi nhà và bắt vợ nộp phạt vì... đẻ con gái

Thứ năm, ngày 03/11/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông nhẫn tâm đuổi vợ ra khỏi nhà, và chỉ cho phép cô quay trở lại với điều kiện nộp đủ khoản “tiền phạt” hơn 500 USD, vì “tội”… sinh con gái.
Bình luận 0

Bé Nargis cất tiếng khóc chào đời hôm 31.10 vừa qua, tại một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Cô bé cũng được chính quyền và người dân địa phương tung hô là “công dân thứ 7 tỷ của thế giới”. Thế nhưng, thay vì được nâng niu, yêu quý, Nargis lại bị ông bố “trọng nam khinh nữ” Manzoor hắt hủi.

img
Bé Nargis chào đời hôm 31.10

Đáng thương nhất là bà mẹ trẻ Shahnaz. Chị bị chồng đuổi ra khỏi nhà vì “tội” đã không sinh được “quý tử”. Lệnh “cấm vận” cho giá trị cho tới khi chị gom đủ hơn 500 USD để nộp cho chồng. Mức phạt sẽ tăng lên gấp đôi nếu lần sau chị tiếp tục sinh… “thị mẹt”.

Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, Shajnaz đã lên tiếng cậy nhờ các cơ quan chức năng. Giới chức địa phương cho biết, họ đã phải can thiệp, thuyết phục Manzoor ở góc độ tình cảm.

Được biết, Nargis là đứa con thứ ba của vợ chồng Manzoor. Trước đó, chị Shahnaz đã sinh hạ được hai cậu ấm.

“Trước đây, bố mẹ chồng rất tôn trọng tôi. Nhưng ngay sau khi đẻ con gái, thái độ của họ thái đổi hẳn”, chị Shahnaz tâm sự.

“Nếu việc sinh con gái là đáng bị phạt, thì lẽ ra, tôi đã phải được trọng thưởng vì đã sinh được hai con trai trước đó mới phải”.

Theo Chilli

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem