đường thủy nội địa
-
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 59/2022/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí, trong đó, giảm từ 20 - 50% một số loại phí hoạt động kinh doanh vận tải.
-
Trước ảnh hưởng cơn bão số 4 (bão Noru), Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các phương tiện thủy tuyệt đối không rời cảng khi có yếu tố thời tiết không cho phép.
-
Bộ Tài chính đề xuất giảm từ 20%-50% một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhằm hỗ trợ giảm khó khăn cho doanh nghiệp do giá nhiên liệu tăng.
-
Đây là dự án hạ tầng đường thủy có tổng mức đầu tư 168,795 triệu USD, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia.
-
Các hiệp hội cho rằng, vận tải đường thủy nội địa không sử dụng kết cấu hạ tầng công cộng, công trình dịch vụ trong khu vực cửa khẩu cảng...
-
Nói đến công trình trị thủy lớn của tỉnh Quảng Trị dưới triều Nguyễn không thể không nhắc đến quá trình đào sông Vĩnh Định. Đây là con đường thủy nội địa huyết mạch quan trọng dưới triều Nguyễn.
-
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải khi giá xăng dầu tăng cao, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề xuất Bộ GTVT giảm phí, lệ phí trong lĩnh vực đường thủy nội địa.
-
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất giảm 50% mức phí đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng đường thủy nội địa. Song phía Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) đề nghị giảm 94,2% thay vì 50% như đề xuất.
-
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển tại TP.HCM.
-
Đề án “Tàu buýt container” với bến đỗ là cảng quốc tế Long An, nhằm nghiên cứu ưu tiên sử dụng các cảng hiện hữu nằm trên trục (tuyến quy hoạch) và lưu thông thuận lợi, với các bến/trạm được quy hoạch gắn với các khu - cụm công nghiệp…