Duy Mạnh: Luôn làm cho vợ biết… ghen

Thứ hai, ngày 29/11/2010 14:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Tôi nghĩ trong cuộc sống vợ chồng đôi khi cũng phải có “chiêu”, ngoài chuyện làm cho vợ mình luôn luôn cười thì phải làm cho vợ biết ghen, để cuộc sống hấp dẫn và bớt tẻ nhạt”, nhạc sĩ, ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ.
Bình luận 0
img
 

Anh nghĩ thế nào khi có người chê nhạc của anh là nhạc chợ?

- Đó là sự suy nghĩ và cảm nhận của những cá nhân. Được gọi là nhạc thị trường, là ông vua nhạc sến, với tôi điều đấy cũng bình thường.

Tôi sinh ra và lớn lên trong môi trường lao động, bố mẹ tôi là người lao động, bản thân tôi cũng là người lao động, tôi hiểu và cảm nhận được cuộc sống đó, nên nhạc của tôi là loại nhạc bình dân chỉ dành riêng cho giới lao động.

Với tôi, một người nghệ sĩ khi sáng tác không gì vui bằng bài hát của mình đã được khán giả đón nhận, dù khán giả ở tầng lớp nào thì đó cũng là một niềm hạnh phúc vô bờ rồi.

Tôi được biết rất nhiều người trong nghề hay chê nhạc người khác là nhạc chợ, nhạc thị trường. Bản thân nhạc của họ khi viết ra không có khán giả, lại tự bào chữa nhạc tôi nhạc sang, nhạc đẳng cấp nên khó nghe, khó tiếp cận. Tôi nghĩ trong âm nhạc chúng ta không nên phân biệt giàu sang hay nghèo hèn. Mỗi người đều có quyền lựa chọn dòng nhạc cho riêng mình để thể hiện và cảm thấy tự hào về nó.

Còn với khán giả, họ chỉ biết nghe nhạc để cảm nhận cảm xúc, qua đó có thể nhận định “nhạc hay” và “nhạc dở”.

Tình trạng ca sỹ hát nhép ngày càng nhiều, anh nghĩ sao?

- Tôi nhận thấy khi đời sống vật chất được nâng lên thì đời sống tinh thần, đặc biệt về âm nhạc, lại đi xuống, thậm chí rất nghèo nàn.

Khoảng 5 năm trở lại đây, các ca sỹ khi lên sân khấu đều “thủ sẵn” chiếc đĩa đã thu nhạc đệm, kể cả tôi, sau đấy ca sỹ chỉ việc cắm đĩa vào là biểu diễn, như thế có khác gì hát karaoke. Cũng chính thế mà sinh ra nhiều ca sĩ, rồi sinh ra hát nhép, bởi hát quá đơn giản, ai cũng có thể làm ca sĩ.

Tôi đã từng đi biểu diễn ở nước ngoài, mỗi lần tôi sang là tôi phải tập dượt với ban nhạc rất vất vả và công phu, nhưng bù lại tôi cảm thấy rất vui và thoải mái, vì không khí luyện tập sôi động và nhộn nhịp, điều đó khiến cho ca sỹ và ban nhạc hiểu nhau và diễn tốt hơn.

Nên theo quan điểm của tôi muốn hạn chế hát nhép, nên cấm ca sỹ khi lên sân khấu biểu diễn mang theo đĩa để hát.

img
 

Có người nói Duy Mạnh đã hết thời, anh có thấy chạnh lòng?

- Tôi không thấy buồn vì họ nói rất chính xác, con người ai cũng có một thời thôi, đó là quy luật cuộc sống. Giờ tôi không bị áp lực về đồng tiền, nên tôi chuyên tâm vào sáng tác nhạc và ra đĩa. Có thể, mọi người cho đó là công việc tầm thường và nghĩ rằng, tôi từng là ngôi sao của một thời, cũng nên làm cái gì đó gây “sốc” để thu hút sự chú ý của khán giả.

Nhưng suy nghĩ của tôi lại khác, làm người nghệ sĩ sáng tạo, quan trọng nhất là phải luôn luôn có tác phẩm mới, luôn luôn sáng tạo. Và đặc biệt là, người nghệ sĩ đó có để lại dấu ấn gì trong lòng khán giả hay không?!

Một chút chia sẻ về tổ ấm của Duy Mạnh?

- Ngày trước vợ tôi chưa đi làm, tôi phải nuôi vợ con, giờ cô ấy đã đi làm, nên bây giờ tôi thích ở nhà và rẩt hạnh phúc khi đươc vợ nuôi. Tôi may mắn có người vợ hiểu mình, cô ấy rất hiểu, lấy một người chồng làm nghệ thuật, đời sống tinh thần sẽ... nhạy cảm hơn bình thường.

Tôi nghĩ trong cuộc sống vợ chồng đôi khi cũng phải có “chiêu”, ngoài chuyện làm cho vợ mình luôn luôn cười thì phải làm cho vợ biết ghen, có như thế cuộc sống vợ chồng mới hấp dẫn và bớt tẻ nhạt.

 Cảm ơn anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem