EU đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khối ASEAN

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 06:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 1.11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy đang thăm chính thức Việt Nam.
Bình luận 0

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn coi Liên minh châu Âu (EU) là đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Việt Nam nhất quán trong quan hệ với EU là mong muốn “xây dựng quan hệ đối tác bình đẳng, hợp tác toàn diện và lâu dài vì hòa bình và phát triển của khu vực và trên thế giới”.

Quốc hội và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện với EU và các quốc gia thành viên. Đánh giá cao việc hai bên ký chính thức Hiệp định Đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) và khởi động đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA), Chủ tịch Quốc hội khẳng định những văn bản này sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ song phương.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy khẳng định EU đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khối ASEAN và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia thành viên EU. EU cũng ghi nhận, tin tưởng và mong muốn Việt Nam tiếp tục vai trò điều phối hỗ trợ thúc đẩy quan hệ giữa EU và khối ASEAN. EU cũng đang tích cực trong việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem