Giả cảnh sát hình sự, lừa cả tình lẫn tiền

Thứ hai, ngày 15/08/2011 11:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau một thời gian quen biết và nảy sinh tình cảm, chị N, 19 tuổi, nhờ Tiến Anh - tự xưng là cảnh sát hình sự - xin việc. Đến lúc này, chị N. mới tá hỏa phát hiện Tiến Anh là kẻ lừa đảo.
Bình luận 0

Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến, 24 tuổi, trú tại khu C2, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 5.2011, Tiến quen với chị Lê Thị N., 19 tuổi, ở xã Thọ Thanh, huyện Trường Xuân, Thanh Hóa, hiện là công nhân giầy da tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm thông qua sự giới thiệu của bạn bè.

Trong những lần gặp gỡ, Tiến lấy tên là Tiến Anh và tự xưng là cảnh sát hình sự. Sau một thời gian quen biết, Tiến Anh và N. đã nảy sinh tình cảm. Sau đó, N nhờ Tiến Anh xin vào làm thư ký hội viên phòng chống ma túy quận Lê Chân.

img
 
img
Đối tượng và tang vật thu giữ tại nơi ở của Tiến

Tiến Anh đồng ý và yêu cầu N. đưa 25.000.000 đồng để lo chi phí xin việc. Để tỏ rõ tấm thịnh tình, N. đã mời Tiến Anh về quê để thông báo cho gia đình lo tiền xin việc. Đến 19h ngày 2.8.2011, gia đình N. hẹn gặp Tiến Anh tại quán ăn trên đường Trần Nguyên Hãn, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân để bàn bạc công việc.

Tiến Anh thông báo với người nhà N. là vừa “cắm” xe máy được 9.000.000 đồng để lo giấy tờ, công việc cho N. và yêu cầu gia đình N. hoàn trả số tiền này. Trước tình huống trên, mẹ N. đã đưa cho Tiến Anh 9.300.000 đồng (gồm cả tiền lãi) để Tiến Anh chuộc xe máy về.

Một lát sau, Tiến Anh đi một chiếc xe máy Jupirter quay lại quán ăn. Tại đây, Tiến Anh hứa với gia đình N. rằng ngày 13.8 sẽ lo được bằng cấp và 2 ngày sau sẽ nộp hồ sơ xin việc. Trong thời gian chờ đợi xin việc, N. thấy Tiến Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã đến công an  phường Vĩnh Niệm, Trần Nguyên Hãn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Lê Chân để hỏi về Tiến Anh.

Qua xác minh, cơ quan công an cho biết các đơn vị không có chiến sỹ nào như mô tả của N.. Thấy vậy, N. liền gọi điện thoại cho Tiến Anh nhưng điện thoại của y không liên lạc được. Biết bị lừa, nạn nhân đã trình báo, tố cáo hành vi của tên lừa đảo này.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của kẻ lừa đảo tại số 1, lô 4, khu C4, phường Cát Bi, quận Hải An, công an quận Lê Chân đã thu được 1 giấy CMND, 1 sổ hộ khẩu của chị N., 1 khóa số 8, 2 chìa kháo còng số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy Novou LX BKS 16P9 - 3272. Tại cơ quan điều tra, Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem