Long An: 100ha trồng lúa Nàng thơm Chợ Đào

Thứ hai, ngày 20/08/2012 13:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Lê Minh Đức - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Long An cho biết, tỉnh đang tổ chức lại cho nông dân sản xuất giống lúa Nàng thơm Chợ Đào tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước.
Bình luận 0

Theo đó, trên cánh đồng mẫu lớn có diện tích khoảng 100ha, với vốn đầu tư 3 tỷ đồng, nông dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 100% lúa giống và khoảng 1/3 lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để canh tác theo hướng chất lượng, an toàn. Nông dân cũng được khuyến khích sử dụng nhiều phân bón hữu cơ vi sinh nhằm nâng cao chất lượng hạt gạo.

Theo ông Đức, Nàng thơm Chợ Đào là loại gạo thơm chỉ đạt chất lượng tuyệt hảo khi được sản xuất tại vùng đất thuộc xã Mỹ Lệ. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, loại gạo đặc sản này đã bị giới kinh doanh lương thực làm giả khiến giá cả của gạo đặc sản này chỉ tương đương với một vài loại gạo thơm khác. Do vậy, để xây dựng thành công cánh đồng mẫu chuyên sản xuất gạo Nàng thơm Chợ Đào, trước hết, tỉnh Long An sẽ phải tuyên chiến với tình trạng giả mạo loại gạo đặc sản này.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem